Chính thức trao quyết định đình chỉ vụ án với chủ quán "Xin Chào"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM đã chính thức trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chị bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào - người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép vào sáng 24/4.

Ông Võ Gia Bình, Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh đã đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Tấn. 
Đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Tấn
Đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Tấn
Nội dung quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can xác định: “Ngành nghề kinh doanh của ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo Điều 159, Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

Vì lý do đó, Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự, phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Văn Tấn đã bị đình chỉ trong thời gian khởi tố. Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng trong vụ án này kể từ ngày 23/4/2016.

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào vui mừng khi nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đã  gửi lời cám ơn tới  cơ quan chức năng, người dân cả nước đã quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần cho ông thời gian qua. "Tôi không mong ai phải vào tù vì việc truy tố tôi, chỉ mong được yên ổn làm ăn buôn bán để nuôi mẹ già" - ông tấn vui mừng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần