Chợ “cóc” lại họp trên đường Nguyễn Xiển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị từng có bài: “Chợ “cóc” trên đường Nguyễn Xiển”, phản ánh tình trạng tiểu thương lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên tuyến, để kinh doanh, buôn bán gây cản trở giao thông.

Sau khi Báo phản ánh, đầu năm 2015, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã tổ chức ra quân xử lý, thu giữ nhiều vật dụng vi phạm.
Chợ “cóc” họp trên đường Nguyễn Xiển.
Chợ “cóc” họp trên đường Nguyễn Xiển.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, từ nửa tháng trở lại đây những vi phạm trên lại tiếp tục tái diễn, khó kiểm soát. Nếu như trước đây, người vi phạm chủ yếu bày bán hàng hóa trên vỉa hè, trên xe thồ thì nay hàng hóa được bày trên xe ô tô tải và dừng đỗ ngay dưới lòng đường để kinh doanh. Người bán đã vậy, người mua từ người đi xe máy đến xe ô tô cũng thản nhiên dừng đỗ ngay dưới lòng đường, thậm chí song song với “gian hàng” để mặc cả, gây cản trở, mất ATGT.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, cũng như tránh tình trạng “ném đá ao bèo”, đề nghị các lực lượng chức năng, đặc biệt là chính quyền sở tại tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần