Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chờ đợi gì từ phần mềm cơ báo điện tử ngành đường sắt?

Kinhtedothi - Việc áp dụng phần mềm cơ báo điện tử trong ngành đường sắt được kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả cũng như tính minh bạch trong công tác quản lý và quản trị của lĩnh vực này.
Ngành đường sắt đang đẩy mạnh số hóa trong thời gian qua.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết đang đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai áp dụng phần mềm cơ báo điện tử nhằm giảm thiểu tác nghiệp thủ công, tăng tính chính xác, hiệu quả đáp ứng kịp thời công tác quản trị, điều hành.

Theo VNR, việc áp dụng phần mềm cơ báo điện tử nhằm số hóa các tác nghiệp cho lái tàu trong việc kê khai, nhập, xuất dữ liệu, thông tin về đoàn tàu, đầu máy và kết nối các phần mềm quản trị điện tử khác để thống nhất, đồng bộ về số hóa dữ liệu.

Bên cạnh đó, việc áp dụng cơ báo điện tử sẽ lại hiệu quả rõ ràng trong quản lý, thậm chí, có thể coi đây là bước tiến vượt bậc so với cơ báo giấy trước đây. Bởi viết tay thường không tránh được nhầm lẫn, cũng không ngoại trừ khả năng cố tình vi phạm, sửa thông tin dữ liệu.

Khi áp dụng cơ báo điện tử, công tác thống kê sẽ kịp thời, chính xác hơn, làm cơ sở tính các chỉ tiêu nhiên liệu, kéo tàu đi, đến đúng giờ, lương, thưởng.

Đặc biệt, cơ báo điện tử sẽ giúp VNR thuận lợi trong quản lý điều hành sức kéo chung khi các dữ liệu đều có trên hệ thống, phần mềm phân tích ngay kết quả đưa ra những chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, từ đó, có phương án xử lý kịp thời, góp phần tăng hiệu quả điều hành quản trị.

Ngoài ra, cơ báo điện tử còn giúp các cấp lãnh đạo điều hành VNR có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, từ đó, đưa ra các quyết định chỉ đạo sản xuất hiệu quả, tức thời theo thời gian thực và từng bước thực hiện chuyển đổi số tại DN này.

 

Phần mềm cơ báo điện tử đã được VNR áp dụng chính thức từ 1/10/2022. Phần mềm này đã có mẫu sẵn, các bộ phận liên quan như điều độ tuyến, trực ban chạy tàu ga, trưởng tàu nhập thông tin vào theo chức năng, nhiệm vụ. Lái tàu chỉ cần báo về trực ban đầu máy các thông tin theo quy định thay vì phải viết vào cơ báo giấy và đi xin ký xác nhận hàng chục thông số như trước.

Đường sắt, bài học từ kinh doanh vận tải Tết Nguyên Đán

Đường sắt, bài học từ kinh doanh vận tải Tết Nguyên Đán

T&T Group hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR

T&T Group hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ