Chờ đợi “Vô lăng vàng” lái xe không rượu bia năm 2020

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đề của năm ATGT 2020 là “Đã uống rượu bia, không lái xe” giải thường “Vô lăng vàng 2020” sẽ chờ đợi để vinh danh những tài xế “không rượu bia” đằng sau tay lái.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải ''Vô lăng vàng 2019''.
Tối 22/12,  Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, báo Giao thông đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng 2019”, với sự tham dự của đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an và lãnh đạo các cơ quan thành viên cùng các tập thể, cá nhân đạt giải.
Giải thưởng “Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.
Năm 2019, Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, đồng thời Ủy ban đã phát động phong trào Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn và trao giải Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 7, đã có 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và 350 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng. Hội đồng bình xét giải thưởng đã thống nhất chọn 19 tập thể và 44 cá nhân đạt giải thưởng ”Vô lăng vàng” lần thứ 7.
Đã có 19 tập thể và 44 cá nhân đạt giải thưởng ''Vô lăng vàng 2019''.
Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, giải thưởng Vô lăng vàng 2019 đã tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp lớn lao của các đơn vị vận tải và lái xe trong công tác vận tải và ATGT. Các doanh nghiệp và lái xe được tôn vinh ngày hôm nay đã luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc để bảo đảm sự bình an trên những con đường.
“Chúng ta trân trọng và cảm ơn đối với những đóng góp của họ cho sự phát triển kinh tế và cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2018” - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.
Cũng trong buổi lễ trao giải “Vô lăng vàng 2019”, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động phong trào “Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn năm 2020” và trao giải Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 8 để thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”.