Cho phép xe điện lưu thông trên một số tuyến phố đi bộ

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 209/TB-VP truyền đạt Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng tại cuộc họp nghe báo cáo rà soát các công tác triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đó, UBND Thành phố đề nghị các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị liên quan tập trung tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch số 159/KH-UBND, ngày 24/8/2016, của UBND Thành phố, tiếp nhận các thông tin, ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân, báo chí để kịp thời khắc phục, điều chỉnh, báo cáo UBND Thành phố những nội dung vượt thẩm quyền để kịp thời giải quyết.

 Hình minh họa.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, phối hợp các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền và thực hiện chủ trương định hướng, mục đích ý nghĩa của công tác triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là tạo ra một không gian văn hóa kết hợp cảnh quan, gồm các khu vực tĩnh phục vụ đi bộ, nghỉ ngơi thư giãn và các khu vực phục vụ các hoạt động sinh hoạt văn hóa của nhân dân. Việc tổ chức được quản lý, điều tiết có mức độ, kiểm soát, chọn lọc, diễn ra ở những thời điểm và không gian khác nhau cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu tổ chức phân luồng và xác định cụ thể vị trí bến xe điện; tạm thời cho phép xe điện lưu thông từ phố Lò Sũ tới Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để phục vụ du khách; chưa triển khai hệ thống xe điện xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố tăng cường điều phối giảm ùn tắc tại các điểm trông giữ xe, phục vụ nhân dân và du khách đảm bảo thuận lợi. Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường quản lý, xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, móc túi, cướp giật, mất trật tự giao thông, bán hàng rong... theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Giao UBND quận Hoàn Kiếm chủ động đề xuất các giải pháp phù hợp về cải tạo không gian cảnh quan, đảm bảo mỹ quan tuyến phố; nghiên cứu các vị trí phù hợp bố trí bổ sung các nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách; phối hợp với Công an Thành phố có giải pháp tạo điều kiện cho xe nội bộ của Bưu điện Thành phố và Ngân hàng ANZ được lưu thông đảm bảo duy trì hoạt động không làm ảnh hưởng đến quá trình triển khai thí điểm không gian đi bộ.

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai phố Sách đảm bảo chất lượng, đổi mới nội dung và cách giới thiệu trưng bày sách, duy trì thời gian hoạt động phục vụ khách tham quan du lịch về đêm; thường xuyên kiểm tra nội dung các ấn phẩm đảm bảo chất lượng, được phép lưu hành.

Giao Sở Công thương và UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu thống nhất một số điểm tổ chức trưng bày, bán đồ lưu niệm, vật phẩm có liên quan đến văn hóa truyền thống, thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống...

Giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu tham mưu đề xuất phương thức triển khai hệ thống thông tin, hướng dẫn, báo tin (trên bảng điện tử, trên mạng wifi, ...) đảm bảo văn hóa, văn minh, hiện đại, kịp thời tới nhân dân và du khách. Phối hợp với Thành đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức một số tiết mục văn hóa, biểu diễn ban ngày; phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng nội dung kiểm soát các hoạt động biểu diễn (thành phần tham gia và nội dung biểu diễn) của Quy chế quản lý không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Giao Sở Xây dựng tăng cường lắp đặt chiếu sáng hỗ trợ không gian tổ chức phố sách và đồ lưu niệm; khảo sát, đảm bảo ánh sáng trong không gian đi bộ đến hết giờ quy định. Phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thông báo đến các cơ quan, đơn vị có trụ sở, công trình trên tuyến phố đi bộ duy trì chiếu sáng trong khuôn viên và mặt ngoài công trình.