Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng muốn giảm phí cho xe cỡ lớn

Kinhtedothi - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam vừa xin phép Bộ Giao thông vận tải giảm mức phí cho xe tải từ 18 tấn và container 40 feet.
Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải việc điều chỉnh mức phí cơ bản đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dự kiến thực hiện từ 1/4.

Một trong những nội dung đáng chú ý là kiến nghị giảm 35% mức phí đối với xe từ 18 tấn trở lên và container 40 feet (xe loại 5) trong năm 2016. Như vậy, với mức dự kiến trước đây cho xe loại 5 chạy toàn tuyến là 840.000 đồng một lượt, nếu đề xuất trên được chấp nhận, phí mới sẽ giảm gần 300.000 đồng.

Sau năm 2016, căn cứ lưu lượng xe lưu thông, Vidifi sẽ báo cáo Bộ Giao thông điều chỉnh mức phí cho phù hợp.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho hay việc giảm phí này nhằm thu hút các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến, đặc biệt là xe loại 5, giảm tải cho Quốc lộ 5 cũng như khai thác hiệu quả cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Theo thống kê của Vidifi, kể từ khi đưa toàn tuyến vào khai thác đến nay, lưu lượng xe loại 5 lưu thông trên đường cao tốc khá thấp, chỉ đạt 102.000 lượt trong tổng số 1,3 triệu lượt xe (tương đương 7,65%) và bằng 15% so với lượng xe loại này trên Quốc lộ 5.

Lý do dẫn đến tình trạng này, theo chủ công trình, là hầu hết các khu công nghiệp, nhà máy lớn đều nằm hai bên Quốc lộ 5; việc kiểm soát tải trọng xe trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thực hiện chặt chẽ hơn tuyến còn lại trong khi mức phí lại cao gấp 2,62 lần…

Trước đó, Vidifi đã công bố cho biết từ 0h ngày 01/04/2016 sẽ điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ đối với đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quốc lộ 5.

Đây là lần điều chỉnh mức thu phí theo lộ trình tăng phí sử dụng đường bộ do Bộ Tài chính quy định để duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5 và phần còn lại để hoàn vốn theo phương án tài chính của cao tốc có mức đầu tư xấp xỉ 2 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ