Chủ động đối phó với rét đậm, rét hại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại, hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân

Tối 18/1, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai (PCTT) T.Ư đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các Bộ NN&PTNT, Quốc phòng, GTVT và các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau yêu cầu chủ động đối phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong đó, yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại, hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân biết để đảm bảo an toàn cho người, có kế hoạch sản xuất phù hợp đối với cây trồng, vật nuôi. 

Ban Chỉ huy PCTT &TKCN các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin về diễn biến gió mạnh trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Đồng thời các bộ, ngành, địa phương cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, từ ngày 22/1, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 -8, giật cấp 9 - 10, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 3 - 5m. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23 - 27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần