Chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/11), Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia TKCN...

Kinhtedothi - Sáng nay (7/11), Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia TKCN đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh, TP ven biển từ Ninh Thuận đến Kiên Giang; Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các Bộ: Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT, Ngoại giao.

Công điện nêu rõ, hiện nay, trên khu vực vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa tồn tại một vùng áp thấp. Hồi 7 giờ ngày 7/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 6.00N-106.00E trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa. Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển về phía Tây với tốc độ khoảng 5-10km một giờ.
Chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông - Ảnh 1

Đường đi và vị trí vùng áp thấp.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển Bình Thuận - Cà Mau đề phòng gió mạnh cấp 5, giật cấp 7-8. Biển động.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp, Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia TKCN đề nghị Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh, TP; các Bộ, ngành: Thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng, tránh; theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, chủ động liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để thông tin kịp thời; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia TKCN.