Chú ruột giết cháu hơn 1 tuổi trong cơn ảo giác

Đình Nguyên (VPMT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối tượng Xeo Văn Nhi (sinh năm 1996), trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn về tội giết người.

Trước đó, vào chiều tối ngày 20/11/2015, Nhi được 2 người Lào cho một viên ma túy để dùng. Đến khoảng 23h cùng ngày, Nhi đang xem ti vi thì đứng dậy dùng chân đá vỡ bóng đèn rồi chửi anh trai là Xeo Văn Lợi. Thấy Nhi có biểu hiện bất thường, anh Lợi chạy đi tìm người giúp đỡ.

  Bị can Xeo Văn Nhi tại phiên tòa xét xử
Trong lúc anh Lợi đi gọi người thì Nhi nghe tiếng cháu bé Xeo Văn Khinh - con anh trai (mới 1 tuổi, 3 tháng) khóc liền đẩy cửa phòng vào, giằng cháu bé trên tay chị dâu rồi đập vào cột nhà. Sau khi gây án, Nhi bỏ trốn lên núi. Đến khoảng 14h ngày 21/11/2015, Xeo Văn Nhi bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Theo kết luận của Viện pháp y tâm thần Trung ương cho thấy, trước khi phạm tội, bị can Xeo Văn Nhi không có bệnh tâm thần. Trong khi phạm tội, bị can bị rối loạn thần kinh do sử dụng chất gây ảo giác. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, Xeo Văn Nhi thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Xét hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, mang tính côn đồ, tước đoạt mạng sống của trẻ em, cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX tuyên phạt Xeo Văn Nhi tù chung thân. Về phần dân sự, do phía bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần