Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ xe không phải đổi đăng ký, biển số khi chuyển cư trú tỉnh khác

Kinhtedothi - Đó là một nội dung hoàn toàn mới của Thông tư số 79/2024/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng sắp có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

Theo khoản 3 Điều 6 của Thông tư 24/2023 (đang áp dụng và có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024), trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày chủ xe thay đổi địa chỉ trụ sở, nơi cư trú sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khi hết thời hạn chứng nhận đăng ký xe, chủ xe phải làm thủ tục cấp đổi hoặc thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Tuy nhiên, Thông tư số 79/2024 đã bỏ nội dung nêu trên. Thay vào đó, từ ngày 1/1/2025, quy định mới chỉ yêu cầu trong vòng 30 ngày kể từ khi chủ phương tiện thay đổi địa chỉ trụ sở, nơi cư trú sang tỉnh, thành phố khác, người đó chỉ phải làm thủ tục đổi giấy chứng nhận, biển số nếu có sự thay đổi thông tin về tên chủ xe, số định danh hoặc khi hết thời hạn chứng nhận đăng ký.

Trường hợp chủ xe có nhu cầu thì vẫn được đổi giấy chứng nhận đăng ký xe theo địa chỉ mới. Khi làm thủ tục, công dân cần nộp chứng nhận đăng ký xe và đơn đề nghị xác nhận hồ sơ xe cho cơ quan quản lý để cấp giấy xác nhận hồ sơ. Sau đó, chủ xe kê khai đăng ký xe và nộp giấy xác nhận hồ sơ cho cơ quan đăng ký xe tại địa chỉ mới.

Hà Nội: đăng ký xe chỉ mất 5 phút

Hà Nội: đăng ký xe chỉ mất 5 phút

Quy định mới về đăng ký xe từ ngày 1/1/2025

Quy định mới về đăng ký xe từ ngày 1/1/2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ