Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin về triển khai dự án cầu Tứ Liên

Kinhtedothi - Sở GTVT cho biết đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ liên theo hình thức PPP (đối tác công tư).
Phối cảnh cầu Tứ Liên

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GTVT Hà Nội Phan Trường Thành cho biết, cầu Tứ Liên là công trình giao thông quan trọng nằm trong Chương trình 03 - CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Vị đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, vừa qua, Sở GTVT đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ liên theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Qua nghiên cứu đã lập phương án kỹ thuật, trong đó xác định chiều dài toàn tuyến là 11,5km. Trong đó cầu chính và đường dẫn 2 đầu cầu dài khoảng 5,5km; đường nối đến cầu trên địa bàn huyện Đông Anh dài khoảng 6km, tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Gần đây nhất vào đầu tháng 9 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có thông báo giao lại dự án cho Sở KH&ĐT nghiên cứu, tham mưu TP chuyển dự án này sang hình thức đầu tư công.

Sở GTVT và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP sẽ triển khai phần cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu.

Một trong những vấn đề khó nhất của dự án hiện nay là khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, dự kiến sẽ phức tạp, khó khăn, nhất là khu vực đầu cầu trên địa bàn quận Tây Hồ.

Hơn nữa việc thi công xây dựng còn liên quan đến công tác đảm bảo an toàn đê sông Hồng, cần phương án kỹ thuật cụ thể, thiết kế cơ sở… Đây là những vấn đề khó đặt ra với cơ quan chuyên môn của Hà Nội.

Phối cảnh cầu Tứ Liên

Vị đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay, trước mắt Hà Nội đang cùng lúc triển khai nhiều dự án lớn như cầu: Mễ Sở, Hồng Hà (trên Vành đai 4), Vân Phúc, Ngọc Hồi, Thượng Cát…

“Quan điểm là dự án nào hoàn thành chuẩn bị đầu tư trước thì triển khai trước để tận dụng hiệu quả nguồn vốn. Những cầu như Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, khâu chuẩn bị đầu tư chưa xong, theo thứ tự sẽ còn triển khai sau một số cầu nêu trên” - ông Phan Trường Thành nói.

Mặt khác, sau bão Yagi, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã xác định phải tập trung xử lý một loạt công trình cầu yếu, cầu tạm để đảm bảo ATGT cho người dân. Những cây cầu này sẽ sử dụng vốn ngân sách, cấp tập xây mới hoặc sửa chữa sớm…

Chắp đôi cánh cho các dự án cầu vượt sông Hồng

Chắp đôi cánh cho các dự án cầu vượt sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ