Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa rút giấy phép các dự án gây ùn tắc

Kinhtedothi - Chiều 15/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, nên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP đã giảm ở cả 3 tiêu chí.
Kinhtedothi - Chiều 15/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, nên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP đã giảm ở cả 3 tiêu chí.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, tính từ 16/11/2014 đến 10/9/2015, trên địa bàn TP đã xảy ra 1.330 vụ TNGT làm 476 người chết, 1.091 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2014 giảm 164 vụ, 14 người chết và 294 người bị thương). Cụ thể, TNGT đường bộ xảy ra 1.297 vụ làm 450 người chết, bị thương 1.076 người; TNGT đường sắt giảm 165 vụ, giảm 9 người chết, bị thương giảm 301 người. Tuy nhiên, TNGT đường sắt lại gia tăng với 31 vụ làm 24 người chết, 13 người bị thương. So sánh với cùng kỳ năm 2014 tăng 9 vụ, tăng 3 người chết, tăng 9 bị thương.

Về tình hình ùn tắc có xu hướng diễn biến phức tạp liên quan đến việc rào chắn để thi công các dự án. Ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, có 126 công trình đang triển khai và lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt, nhắc nhở các chủ đầu tư, nhà thầu rút kinh nghiệm. “Đây là việc bất khả kháng, không ai mong muốn, nếu rút giấy phép sẽ khiến cho dự án thêm chậm tiến độ, thêm ùn tắc. Chúng tôi chỉ yêu cầu phần nào chưa thi công thì phải thu hẹp rào chắn để đảm bảo giao thông”, ông Tân nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ