Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á

Phan Hòa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 của Hội đồng Olympic Châu Á diễn ra từ ngày 24/9 đến ngày 3/10 hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện đa thể thao quốc tế gắn kết nhất trong lịch sử OCA.

Trong đại hội có 14 môn thể thao, 22 phân môn và 172 bộ huy chương sẽ được tranh tài tại một trong bốn cụm thi đấu nằm dọc bờ biển trải dài 7km.
 BTC lên các phương án chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á
Để đảm bảo quá trình thi đấu diễn ra được thuận lợi, các vận động viên được cung cấp chỗ ở tại các khách sạn gần nhất với khu vực thi đấu. Các khách mời được sắp xếp chỗ ở gần biển.
Đại hội gồm có 4 cụm thi đấu, trải dài từ Bắc đến Nam. Cụm thi đấu số 1 (Công viên Biển Đông) có Bóng đá, Kabaddi, Thể hình, bóng rổ 3x3, Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Vovinam, Pencat Silat, Muay, Võ cổ truyền, Bơi Marathon, Bóng nước và Rowing; Cụm thi đấu số 2 (Phương Trang Zone) có đá cầu và Bi sắt; Cụm thi đấu số 3 (Biển Mỹ Khê) Bóng ném, Cầu mây và Bóng chuyền và Cụm thi đấu số 4 (Bãi tắm Sơn Thủy) gồm Bóng gỗ và Điền Kinh.
Trung tâm Truyền thông chính (MMC) – trụ sở gồm Trung Tâm Báo chí chính (MPC) và Trung tâm Truyền Hình quốc tế (IBC) được đặt tại khách sạn ven biển Trường Sơn Tùng 5, với khoảng 200 nhân viên từ Đài truyền hình Việt Nam được dự kiến sẽ ở trong các phòng có sẵn tại khách sạn.

Khách sạn 3 sao Lion Sea Hotel tại Bãi biển Mỹ Khê sẽ là khách sạn báo chí dành cho các nhà báo trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng để truyền tải thông tin.
Bên cạnh đó còn có 3 Trung tâm báo chí phụ được đặt tại 4 địa điểm khác nhau: Công viên biển Đông và Phương Trang Zone, Bãi tắm Sơn Thủy, bãi biển Mỹ Khê.
Ban tổ chức đang lên kế hoạch đưa đón các nhà báo bằng xe buýt mỗi 30 phút từ Trung tâm báo chí chính đến các địa điểm.