Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng:

Chuẩn bị thông xe nút giao Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5

Kinhtedothi - Sau hơn một năm triển khai thi công, TP Hải Phòng sẽ chính thức phát lệnh thông xe dự án xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 vào ngày 5/4.

Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 688,8 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m. Tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Dự án xây dựng nút giao khác mức là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng. Ảnh Hải Yến

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường.

Được biết, dự án đã hoàn thành hơn 90% khối lượng, trải xong thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, đủ điều kiện cho xe trọng tải lớn lưu thông.

Cụ thể, công tác thi công hạng mục cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 của dự án đã cơ bản hoàn thành. Để triển khai thi công hạng mục đường nhánh và nút giao dưới cầu, đồng thời tăng năng lực thông hành của các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông qua nút theo hướng Quốc lộ 5 – Đình Vũ, trước đó, ngày 25/3/2024, Ban Quản lý dự án đã có Văn bản số 331/BQL-DA2 báo cáo Sở Giao thông Vận tải về việc tổ chức phân luồng tạm thời khu vực trên.

Các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định. Ảnh Hải Yến

Theo đó, thời gian phân luồng dự kiến từ ngày 05/4/2024. Các phương tiện xe con, xe tải và container di chuyển theo hướng ngã tư Ắc Quy đi cầu An Đồng và ngược lại được phép lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Cơ điện.

Như vậy, sau ngày 5/4, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng cho xe container lên cầu để thi công nút giao bên dưới cầu vượt.

Do đây là tuyến đường có mật độ cao xe container qua Cảng, nên khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công Dự án đó là vừa triển khai thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt. Đáng nói, trong quá trình thi công khoan cọc nhồi, đơn vị thi công phải xử lý những vị trí có hang Karst. Việc này cần rất nhiều thời gian, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công chung của Dự án.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công như trên, song các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ