Hải Phòng:

Chuẩn bị thông xe nút giao Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một năm triển khai thi công, TP Hải Phòng sẽ chính thức phát lệnh thông xe dự án xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 vào ngày 5/4.

Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 688,8 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m. Tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Dự án xây dựng nút giao khác mức là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng. Ảnh Hải Yến
Dự án xây dựng nút giao khác mức là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng. Ảnh Hải Yến

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường.

Được biết, dự án đã hoàn thành hơn 90% khối lượng, trải xong thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, đủ điều kiện cho xe trọng tải lớn lưu thông.

Cụ thể, công tác thi công hạng mục cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 của dự án đã cơ bản hoàn thành. Để triển khai thi công hạng mục đường nhánh và nút giao dưới cầu, đồng thời tăng năng lực thông hành của các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông qua nút theo hướng Quốc lộ 5 – Đình Vũ, trước đó, ngày 25/3/2024, Ban Quản lý dự án đã có Văn bản số 331/BQL-DA2 báo cáo Sở Giao thông Vận tải về việc tổ chức phân luồng tạm thời khu vực trên.

Các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định. Ảnh Hải Yến
Các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định. Ảnh Hải Yến

Theo đó, thời gian phân luồng dự kiến từ ngày 05/4/2024. Các phương tiện xe con, xe tải và container di chuyển theo hướng ngã tư Ắc Quy đi cầu An Đồng và ngược lại được phép lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Cơ điện.

Như vậy, sau ngày 5/4, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng cho xe container lên cầu để thi công nút giao bên dưới cầu vượt.

Do đây là tuyến đường có mật độ cao xe container qua Cảng, nên khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công Dự án đó là vừa triển khai thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt. Đáng nói, trong quá trình thi công khoan cọc nhồi, đơn vị thi công phải xử lý những vị trí có hang Karst. Việc này cần rất nhiều thời gian, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công chung của Dự án.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công như trên, song các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định.