Chứng khoán BSC: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng gấp 3 lần

Nguyên Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty CP Chứng khoán BIDV (Mã: BSI) báo lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2021 gấp 3 lần cùng kỳ, đồng thời nhận giải thưởng Công ty quản lý đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Global Banking and Finance trao tặng.

 

Theo Báo cáo tài chính 9 tháng năm 2021, doanh thu hoạt động của BSC đạt hơn 920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 345 tỷ, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và gần gấp 2 lần kế hoạch kinh doanh được phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông tháng 4 vừa qua. Tính riêng trong quý III/2021, doanh thu hoạt động của BSC đạt gần 320 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 129 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh của BSC tăng trưởng tốt trên cả 3 mảng kinh doanh: môi giới và cho vay ký quỹ, tư vấn tài chính và tự doanh nhờ đón bắt thành công các cơ hội khi thị trường tăng mạnh cả về thanh khoản và điểm số. Hoạt động môi giới và cho vay ký quỹ tiếp tục là mảng kinh doanh có đóng góp nổi trội với mức doanh thu đạt 560 tỷ đồng, tiếp theo là tự doanh đạt 285 tỷ đồng và tư vấn tài chính đạt 59,5 tỷ đồng. 

Cùng với kết quả kinh doanh quý III tích cực, BSC cũng nhận tin vui với giải thưởng Công ty quản lý đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Global Banking and Finance – Tạp chí lớn và uy tín tại Vương quốc Anh trao tặng. 

Giải thưởng được Hội đồng Ban Giám khảo của Global Banking and Finance Review đánh giá và lựa chọn trong số các công ty có chất lượng dịch vụ tư vấn và hoạt động đầu tư cổ phiếu, trái phiếu tốt nhất tại Việt Nam. Nổi bật là hoạt động Tư vấn tài chính với hàng loạt giao dịch tư vấn phát hành trái phiếu thành công và được đối tác đánh giá cao như Becamex IDC, Becamex ITC, Novaland Group, Hưng Thịnh Land, Intracom, Vietinbank… Dự kiến trong các tháng cuối năm 2021, BSC sẽ tiếp tục triển khai các dự án tư vấn lớn, hứa hẹn đóng góp tích cực cho doanh thu của BSC trong năm 2021. 

Về dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán, BSC liên tục cho ra mắt các sản phẩm – dịch vụ đa dạng trong năm 2021 với mong muốn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng như: Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến áp dụng công nghệ eKYC, Tư vấn giao dịch và hỗ trợ khách hàng trên nền tảng Zalo (Zalo chứng khoán BSC), Triển khai chức năng chuyển/nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhanh chóng thông qua đầu số định danh 9618…

Bên cạnh những kết quả ấn tượng trong hoạt động tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư chứng khoán, hoạt động đầu tư của BSC cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận - lợi nhuận từ các tài sản ghi nhận thông qua lãi lỗ (FVTPL) và lợi nhuận các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) trong 9 tháng đầu năm 2021 ghi nhận 130,1 tỷ đồng, tăng 80,4% so với cùng kỳ năm 2020.