Chứng khoán “sập sàn”, nhà đầu tư méo mặt “chế” đủ các thông tin hài hước

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hệ thống mới chạy “mượt” quá, chọc thủng cả túi nhà đầu tư”; “Phải cảm ơn anh Tổng Giám đốc Lê Hải Trà vì trước đây, thanh khoản lên cao, đơ hệ thống là anh đang bảo vệ túi tiền nhà đầu tư”… Đó là các câu “chế” hài hước được các nhà đầu tư méo mặt đùa nhau trong phiên chứng khoán lao dốc ngày 6/7.

Phía HOSE khẳng định, văn bản ''chế'' đang lan truyền trên mạng là giả mạo.

Thậm chí, nhà đầu tư còn hài hước chế cả văn bản fake về việc xảy ra lỗi hệ thống trên HOSE. Tuy nhiên, đại diện HOSE cho biết: “Văn bản trên là giả mạo”. "Sở GDCK TP Hồ Chí Minh khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo. Hệ thống giao dịch của Sở GDCK TP.HCM hoạt động hoàn toàn bình thường trong phiên giao dịch ngày 06/07/2021. Sở GDCK TP.HCM khuyến cáo các nhà đầu tư chứng khoán bình tĩnh, phân biệt thông tin giả mạo để tránh bị thiệt hại"- thông cáo của HOSE khuyến cáo.

Phiên giao dịch 6/7 diễn ra tiêu cực. VN-Index giảm mạnh nhất trong gần 6 tháng, vốn hóa HOSE bị “thổi bay” hơn 200.000 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 56,34 điểm (-3,99%) xuống 1.354,79 điểm, đây cũng là phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 28/1/2021 khi VN-Index mất 73,23 điểm (-6,67%).

Số mã giảm điểm trên sàn HoSE lên tới 350 mã, trong đó có 86 mã giảm sàn, áp đảo hoàn toàn so với số mã tăng là 59. Riêng nhóm VN30 có tới 26 mã giảm điểm, bao gồm 7 mã giảm sàn. Như vậy, sau khi "thông sàn” HOSE" từ ngày 5/7, chỉ số VN-Index đã trải qua 2 phiên giảm liên tiếp và mất đi tổng cộng 64,48 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần