Chung tay chia sẻ khó khăn cùng Bệnh viện Nhi T.Ư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống đốc Nguyễn Văn Bình thăm và tặng quà các bệnh nhi.

Ngày 4/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình đã tham dự buổi Lễ Khánh thành Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại của Bệnh viện Nhi Trung ương (T.Ư). Đây là công trình do NHNN vận động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ.

 
 Thống đốc Nguyễn Văn Bình thăm và tặng quà các bệnh nhi.
Kinhtedothi - Thống đốc Nguyễn Văn Bình thăm và tặng quà các bệnh nhi.
Bệnh viện Nhi T.Ư (Bệnh viện Nhi) là đơn vị đầu ngành Nhi toàn quốc và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Hàng năm, bệnh viện thực hiện khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo cần chăm sóc toàn diện và cần can thiệp kỹ thuật cao. Bệnh viện hiện cũng đang trong trình trạng chịu nhiều áp lực, khó khăn về việc quá tải khi hàng ngày phải tiếp nhận số lượng lớn các bệnh nhi. Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại của Bệnh viện Nhi T.Ư được hoàn thiện sẽ có thêm khoảng 100 giường bệnh tiêu chuẩn hỗ trợ cho việc chăm sóc các cháu. Kinh phí để xây dựng Khu Hồi sức cấp cứu và hồi sức ngoại là 10 tỷ đồng.

Chung tay chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định: “Ngành Ngân hàng mong đây là món quà có ý nghĩa, trước hết là giúp các bệnh nhi có điều kiện khám chữa tốt hơn, chia sẻ nỗi lo gánh nặng với các gia đình các cháu. Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng cũng mong muốn góp phần tạo điều kiện cho Bệnh viện Nhi nâng cao cơ sở vật chất khám chữa bệnh, phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho các cháu thiếu nhi, giảm bớt gánh nặng cho tập thể bác sỹ của bệnh viện”.

Nhân dịp này, Thống đốc NHNN cũng đã trực tiếp hỏi thăm sức khỏe và tặng các phần quà tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại trung tâm.