Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chung tay phát triển bền vững ngành khách sạn Việt Nam

Kinhtedothi - Đầu tư cho khách sạn xanh và bền vững sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho chủ đầu tư, người lao động, khách hàng, cho xã hội và cả môi trường sống…

Đây là nhận định của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp... tại hội thảo quốc tế về phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch, do Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức ngày 18/11.

Hội thảo phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch.

Chia sẻ tại hội thảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam Nguyễn Quang cho biết, theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện cả nước có 41 khách sạn có chứng nhận Khách sạn Xanh ASEAN trên tổng số hơn 38.000 cơ sở lưu trú (dưới 0,02% ) là quá ít. Trong khi đầu tư cho khách sạn xanh và bền vững sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho chủ đầu tư, người lao động, khách hàng, cho xã hội và cả môi trường sống…

Với mục tiêu chung tay phát triển bền vững của ngành khách sạn ở Việt Nam theo tinh thần của Tổ chức Du lịch Thế giới và định hướng phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” là dịp để bàn thảo và hiểu đúng về du lịch bền vững; thực trạng phát triển bền vững của hệ thống lưu trú du lịch ở Việt Nam và mục tiêu trong thời gian tới; chia sẻ về thực trạng và giải pháp của các nhà quản lý để phát triển khách sạn một cách bền vững, đảm bảo cân bằng giữa lợi ích của nhà đầu tư với quyền lợi của người lao động; chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi xanh của các khách sạn tiêu biểu ở Việt Nam và trên thế giới; giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần phát triển xanh và bền vững cho ngành khách sạn ở Việt Nam...

Các đại biểu, các chuyên gia, các nhà quản lý mang đến hội thảo những thông tin hữu ích, từ việc hiểu đúng phát triển du lịch bền vững đến việc Chính phủ đã có những hành động thiết thực hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các tiêu chí về phát triển bền vững. Các đại biểu cũng chia sẻ nhiều giải pháp, cách triển khai về phát triển du lịch bền vững như: kinh nghiệm phát triển khu nghỉ dưỡng của Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (Quảng Ninh); kinh nghiệm kiến tạo những dịch vụ xanh, công nghệ xanh hướng tới sức khỏe con người và môi trường bền vững ở Khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà (Hải Phòng); hơn 200 giải pháp không chỉ góp phần phát triển bền vững mà còn tiết kiệm được hơn 22 tỷ đồng tiền điện, 4 tỷ đồng tiền nước trong vòng 5 năm (2016-2020) của Khách sạn Intercontinental Saigon (Thành phố Hồ Chí Minh)…

Các đại diện quốc tế trao đổi về các nội dung như: việc xây dựng kế hoạch chi tiết với các hệ thống quản lý cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững của Malaysia. Đại diện đến từ Indonesia chia sẻ về thực hành tiêu biểu và rất hiệu quả ở khu nghỉ dưỡng hàng đầu Baili và trên thế giới là St.Regis Bali Resort. Giải pháp phát triển xanh và bền vững tại các khách sạn ở Kuwait và ở Thái Lan khi tăng cường quyền lợi cho nhân viên khách sạn thông qua xu hướng nhân lực quản lý buồng, phòng thuê ngoài…

Tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch

Tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ