“Chung tay S” vì một tương lai không đói nghèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đi quét mộ liệt sĩ, chăm sóc trẻ bị bỏ rơi, xây trường cho các em nhỏ vùng cao, phát cơm cho người vô gia cư... là những hoạt động của các bạn trẻ trong nhóm từ thiện "Chung tay S".

Được thành lập từ 2013, "Chung tay S" hoạt động với mô hình một nhóm từ thiện mở gồm khoảng 70 thành viên chính thức và hàng trăm thành viên cộng tác để thực hiện các công việc thiện nguyện. Nhóm lần đầu được "cộng đồng từ thiện" biết đến với hình thức từ thiện độc đáo bữa cơm 5.000 đồng. Cứ vào sáng Chủ nhật, nhóm tổ chức làm 1.000 suất cơm 5.000 đồng cho công nhân, người nghèo và vô gia cư để gây quỹ xây trường cho trẻ vùng cao. Địa điểm tập hợp các thành viên của nhóm là tại số nhà 59 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Để chuẩn bị chu đáo cho bếp ăn từ thiện, các thành viên trong nhóm tự giác dậy sớm hơn mọi ngày để đi chợ, nấu cơm. Mỗi người một việc, người xào rau, người rán thịt, nấu canh… tất cả đều cố gắng chế biến những món ăn nóng hổi và thơm ngon nhất.
Nhóm “Chung tay S” tặng bánh chưng cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhi và người vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội.
Nhóm “Chung tay S” tặng bánh chưng cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhi và người vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội.
Sau một thời gian hoạt động với hình thức bữa cơm 5.000 đồng, nhóm tiếp tục triển khai hoạt động từ thiện vào đêm thứ Hai  hàng tuần. Theo đó, nhóm sẽ đi phát quà cho người vô gia cư trên địa bàn TP từ 23h30 – 0h30. Mỗi tuần 90 suất quà, bao gồm: 2 bánh mỳ ruốc, 2 hộp sữa, 1 chai nước lọc và 4 thùng cháo thịt. Mùa đông nhóm sẽ chuẩn bị thêm chăn ấm và tất dày. Không quản ngại mưa gió, rét lạnh, mỗi thành viên của nhóm đều cố gắng trao những phần quà được chuẩn bị tốt nhất cho người vô gia cư. Giải thích về cái tên "Chung tay S", trưởng nhóm Nguyễn Trọng Bình cho biết: Tất cả xuất phát từ mong muốn tạo ra một nhịp cầu kết nối mọi người lại cùng chung tay góp sức giúp đỡ những người dân nghèo trên khắp đất nước Việt Nam. Chữ S chính là hình dáng của đất nước Việt Nam chúng ta trên bản đồ.

Không chỉ dừng ở những chuyện làm thiện nguyện trên địa bàn Thủ đô, hàng năm, nhóm đều tổ chức nhiều chuyến đi vùng sâu, vùng xa hỗ trợ người dân nghèo khi mùa đông tới hoặc bão lũ, hạn hán xảy ra. Điển hình như tại xã vùng cao Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, nhóm đã phát hơn 400 thùng mỳ và 600 chăn ấm, 2 tấn quần áo cũ, ủng hộ 7 điểm trường của xã các vật dụng nấu nướng, 200 học sinh được phát thêm áo len và mũ len… trong chương trình này.

Trong nhóm từ thiện "Chung tay S", mỗi người một ngành nghề, một lứa tuổi khác nhau, nhưng với họ công việc từ thiện đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa những người xa lạ, để trở thành những người bạn thiện nguyện thân thiết. Bởi “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” và sẽ hạnh phúc biết bao nhiêu khi cuộc sống này có nhiều hơn những tấm lòng nhân ái cùng sẻ chia. Được biết, từ nay đến cuối năm 2015, nhóm sẽ kết hợp cùng một số tổ chức và cá nhân để xây dựng trường học vùng cao cho các cháu nhỏ trên vùng cao được đi học. “Tiếp tục giúp đỡ những chủ nhân tương lai của đất nước là niềm vinh dự và tự hào của tập thể "Chung tay S". Biết đâu, sau này các em nhỏ có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba chèo lái đất nước phát triển, để người dân sống an nhàn, không còn đói nghèo... Đó cũng là niềm mong mỏi lớn nhất của tập thể Chung Tay S” - anh Nguyễn Trọng Bình chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần