Chung tay vì an toàn giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/2, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phát động Chương trình “Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam”.

Chương trình “Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam.
Đại diện các cơ quan liên quan phát động chương trình Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam
Đại diện các cơ quan liên quan phát động chương trình Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam
Tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Việt Nam cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong năm 2015, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) và là năm thứ hai có số người chết dưới 9.000 người.

Năm 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ,” mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết,” chương trình hợp tác này là một trong những hoạt động tích cực đó.

“Với chương trình này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng gần 300.000 thành viên trong diễn đàn Otofun và người dân chung tay nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe để tham gia giao thông an toàn hơn,” ông Khuất Việt Hùng khẳng định.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh, những người điều khiển ôtô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Với sự tham gia tích cực của các bạn, TMV tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam và từng bước hướng tới mục tiêu “không tai nạn giao thông” trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, TMV và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Diễn đàn Otofun (www.otofun.net) - một trong những diễn đàn ô tô có cộng đồng mạng lớn nhất Việt Nam với gần 300.000 thành viên, phát động và giới thiệu cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) với 2 chủ đề gồm: “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”; và thiết kế nhãn dán (sticker) tập trung vào nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”.

Cuộc thi này sẽ được thực hiện trong thời gian từ 29/2/2016 tới 9/4/2016 thông qua mạng xã hội tại địa chỉ http://www.facebook.com/ViATGTVN2016. Nội dung của các video clip và sticker tập trung hướng tới những hành vi tích cực và các hoạt động lái xe an toàn cho người điều khiển ô tô và người ngồi trong xe. Cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt Nam có tài khoản Facebook đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 50 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần