Chung tay xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2021 vừa được Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai công bố.

Diễn tập phòng, chống thiên tai. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2021 và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai Việt Nam (22/5/1946-22/5/2021), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
Mục tiêu hướng đến là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2021. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông mục đích ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia và Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai. Đồng thời, nâng cao năng lực, kỹ năng chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai của người dân.
Phó Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết, thời gian thực hiện Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai là trong tháng 5/2021. Trong dịp này, Ban Chỉ đạo, các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện một số hoạt động hưởng ứng phù hơp với điều kiện và tình hình thực tế như: Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chương trình “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai”; tổ chức các hội nghị, hội thảo, các sự kiện truyền thông; rà soát và ban hành phương án ứng phó với thiên tai tại các cấp...
Trong nội dung công văn mới gửi đi, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các bộ ngành, UBND các tỉnh, TP chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Báo cáo kết quả triển khai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia gửi về Ban chỉ đạo trước ngày 15/6/2021 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần