Chương Mỹ phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn - Trưởng đoàn kiểm tra số 3 của TP đã làm việc với huyện Chương Mỹ về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tạ Quang Được cho biết, việc thực hiện QCDC ở cơ sở cũng như một số loại hình mới như trong quản lý trật tự xây dựng, GPMB, công tác thuế đối với hộ cá thể kinh doanh trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả tích cực. Chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm 2016, Ban Chỉ đạo huyện đã ban hành 10 văn bản để chỉ đạo, đánh giá việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Việc thực hiện cải cách hành chính được triển khai đúng quy định, đảm bảo nhanh, kịp thời, không gây phiền hà cho người dân; Công khai minh bạch các thủ tục hành chính, các chế độ chính sách, các khoản đóng góp thu chi, nhất là các chính sách liên quan thiết thực đến đời sống Nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tổ chức tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo tồn đọng kéo dài, khiếu kiện vượt cấp; Tăng cường tiếp xúc đối thoạt trực tiếp đối với Nhân dân; Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, các tổ hòa giải ở cơ sở trong việc giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc....

Đại diện Ban chỉ đạo của các xã Hòa Chính và Hoàng Diệu cũng đã báo cáo làm rõ kết quả xây dựng và thực hiện QCDC ở địa phương. Qua đó khẳng định sự triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả QCDC tại địa phương.

Tại hội nghị, thành viên đoàn kiểm tra của TP và các đại biểu của huyện và các xã đã có trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đánh giá cao và ghi nhận những kết quả trong thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc xây dựng và thực hiện quy chế này…