Với chúng tôi, đó là cuộc hẹn quý báu bởi anh rất bận rộn, công việc chiếm quá nhiều thời gian và anh thường xuyên ra nước ngoài với các dự án phát triển thương hiệu ở Pháp, Nhật và một số nước khác, do đó, tìm gặp anh không hề đơn giản. Tuy nhiên, chỉ với một chút thời gian ngắn ngủi đó, tôi đã vỡ lẽ ra rất nhiều điều bí ẩn mà người đàn ông đặc biệt này còn chưa bật mí. Đó là các quan điểm rất riêng về thời trang, về công việc và những thú vui trong đời sống hàng ngày của một người nổi tiếng như anh vốn có. Tôi hiểu rằng: Một thương hiệu thời trang không đơn giản mà có chỗ đứng lâu bền trong lòng công chúng và người sở hữu thương hiệu thời trang công sở ấy vẫn từng ngày cố gắng phát triển bằng tài năng và nỗ lực của chính mình, không ngừng tìm cảm hứng sáng tạo bằng những thú vui tao nhã. Dưới đây là trọn vẹn cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và doanh nhân Dương Văn Chương, người được mệnh danh là “ông vua chim màu Việt Nam”: Mỗi nhà thiết kế đều có những lý do riêng để lựa chọn con đường sự nghiệp của mình. Vậy niềm đam mê với ngành công nghiệp thời trang của anh đã bắt đầu như thế nào? Tôi được thừa hưởng các yếu tố trong một gia đình có truyền thống may mặc, được tu nghiệp du học về thời trang tại Paris nước Pháp và sau đó về nước tiếp quản thương hiệu hệ thống của gia đình từ đó nhận diện được thương hiệu, phát triển thương hiệu tới ngày hôm nay.
Chúng tôi tò mò một chút về quan điểm thời trang của anh. Tại sao anh lại lựa chọn dòng thời trang công sở với phong cách trang trọng, lịch lãm mà không phải những trang phục hiện đại, trẻ trung, đáp ứng được gần gũi những nhu cầu của người dân Việt Nam hơn? Đây là một xu hướng tất yếu của thời trang thế giới, chúng tôi kết hợp giữa thời trang veston cổ điển với những mẫu sáng tạo của thời trang hiện đại để tạo nên một phong cách lịch lãm cho người diện bộ trang phục đó.
Để phát triển được một thương hiệu vững mạnh không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra thị trường Pháp – kinh đô thời trang nổi tiếng với những đòi hỏi khắt khe cả về chất lượng và tính thẩm mỹ hẳn là một con đường không dễ dàng. Anh có thể chia sẻ về những dấu ấn trong quá trình phát triển của thương hiệu “Chương”? Khi mới hợp tác với đối tác ở Pháp thì chúng tôi cũng gặp một số khó khăn ban đầu, tuy nhiên chúng tôi đã thích nghi, đội ngũ cố gắng thiết kế những đơn hàng có chất lượng cao để đáp ứng được đòi hỏi của đối tác, đồng thời phần chiến lược và thiết kế của Chương Tailor cũng làm ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng để khách hàng tin tưởng đến ngày hôm nay.
Người ta luôn thấy các thương hiệu thời trang khẳng định vị trí của mình và đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng thông qua các Fashion show. Nhưng “Chương” lại không như vậy. Đó là chiến lược riêng hay anh đã tự tin với vị trí thương hiệu của mình trong ngành thời trang hiện nay? Bên tôi vẫn có các chương trình đó và có show tổ chức tại các khách sạn 5 sao ở Hà Nội, Sài Gòn và Pháp nhưng chúng tôi ưu tiên chăm sóc và hiểu tâm lý khách hàng nhiều hơn vì chúng tôi chú trọng về hàng may đo. Đó là sự khách biệt của chúng tôi và các thương hiệu thời trang khác. Thị trường Việt Nam hiện nay đón nhận sự ra đời của nhiều cửa hàng thời trang veston trong nước cũng như sự du nhập mạnh mẽ của các thương hiệu thế giới. Vậy làm thế nào để chuỗi cửa hàng “Chương” vẫn giữ vững được vị thế của mình trong lòng khách hàng? Đấy là sự khác biệt của “Chương”. “Chương” luôn tìm tòi sự khác biệt để làm thỏa mãn cho khách hàng và tạo cho khách hàng có văn hóa về dịch vụ may đo veston cao cấp, đó là chỗ đứng của tôi với khách hàng, luôn khác biệt về phong cách và hiểu rõ khách hàng.
Làm thế nào để một người “thợ cả”, một nhà thiết kế có thể bền vững với niềm đam mê của mình trong suốt nhiều năm như vậy? Hẳn sẽ có những “phút lặng” để khơi gợi niềm cảm hứng thời trang? Sở thích của tôi là dành sự đam mê cho đánh golf, chơi chim, cây cảnh , du lịch và tham gia các sự kiện… Đó là cách tái tạo năng lượng để sự sáng tạo của tôi luôn được phát triển, giảm áp lực trong công việc. Một thương hiệu nổi tiếng với lượng khách hàng ổn định, luôn hài lòng với các sản phẩm và chất lượng dịch vụ của từng cửa hàng tại những thành phố lớn trong cả nước. Anh đã hài lòng với những gì mà thương hiệu của mình đã đạt được cho đến thời điểm này hay chưa? Với “Chương”, đây chỉ là những thành quả ban đầu, “Chương” cùng cán bộ, nhân viên các phòng không ngừng hoàn thiện để xây dựng thương hiệu hội nhập và hướng ra nhiều nước.
Anh có từng nghĩ trong tương lai sẽ thử thách bản thân mình những định hướng thời trang mới mẻ và khác biệt hẳn so với những gì mình đã và đang thực hiện hay không? Có chứ, đấy là sứ mệnh của toàn thể công ty đã và đang thực hiện, cố gắng trong thực tại và tương lai, luôn tìm ra sự mới lạ, kết hợp giữa cái cũ và cái mới để tìm ra sản phẩm cao cấp hướng ra thế giới Cảm ơn ông về cuộc nói chuyện!
Thương hiệu thời trang Chương tại địa chỉ 103 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội |
Thương hiệu thời trang Chương tại địa chỉ 111 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội |
Thương hiệu thời trang Chương tại địa chỉ 119 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội |
Thương hiệu thời trang Chương tại địa chỉ 193 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội |
Thương hiệu thời trang Chương tại địa chỉ 220 Trần Hưng Đạo, quận 1, Tp Hồ Chí Minh |
Với những khách hàng muốn có một bộ vest đẹp, đáp ứng nhu cầu, nhóm PV chúng tôi xin chia sẻ hệ thống showroom của Chương Tailor tại các địa chỉ sau: + Showroom 1: 103 giảng võ-HN. Sdt: 0437368166 + Showroom 2:119 Núi Trúc-HN Sdt: 04 37365627 + Showroom 3:111 Đào tấn-HN Sdt: 04 3766 8775 + Showroom 4: 193 Xã Đàn –HN Sdt: 04 32232922 + Showroom 5: 107 D11 Thái Thịnh Sdt: 043562 0853 + Showroom 6: 220 Trần Hưng Đạo-HCM Sdt: 08 38388885 + Showroom 7: 4 chemin de la Thuilliere 74940 Annecy le Vieux- France Sdt: 0033662033559 + Showroom 8: 242-0012 Kanagawa Prefecture Yamato Thành phố Fukami 2200-7 Sdt: 046-400-1628 |