Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn Hà Nội: Đơn vị bầu cử số 8

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 8 gồm các huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ và Thạch Thất.

Ngày 27/4/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, đã ký ban hành Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước. Theo danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được ban hành kèm theo Nghị quyết, tại TP Hà Nội có số đơn vị bầu cử là 10; số đại biểu Quốc hội được bầu là 29 người; số người ứng cử là 49 người.
Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 8 gồm các huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ và Thạch Thất. Số đại biểu Quốc hội được bầu: 3 người. Số người ứng cử: 5 người.

1. KHUẤT VIỆT DŨNG

Sinh ngày: 31/01/1959

TS Điều khiển học kỹ thuật; Cử nhân Luật; Cao cấp lý luận Chính trị

Trung tướng; Ủy viên Đảng đoàn; Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam;

Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam
Ứng cử viên Khuất Việt Dũng.
Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tham gia mọi hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, đóng góp trí tuệ trong xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh và LLVT Nhân dân; kết hợp kinh tế với quốc phòng; xây dựng nông thôn mới, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với bảo vệ môi trường; chính sách an sinh xã hội với người có công, cựu chiến binh, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc ít người,...

2. Gắn bó mật thiết, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan hữu quan. Thực hiện tốt việc tiếp công dân; đôn đốc cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

3. Giữ mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của thành phố Hà Nội; tham gia xây dựng, hoàn thiện pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng liên quan đến Thủ đô; kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp về chính sách, giải pháp xây dựng Thủ đô.

4. Quan tâm đến các quyết sách, công tác xây dựng và giám sát thực thi pháp luật liên quan đến xây dựng Hội Cựu Chiến binh các cấp vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân.

5. Tích cực học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong lối sống, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, xứng đáng là đại biểu của Nhân dân.

2. HOÀNG THỊ MAI HƯƠNG

Sinh ngày: 10/10/1971

Ths Công nghệ môi trường; Cử nhân Anh văn; Trung cấp lý luận chính trị

Phó Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng TP Hà Nội
Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương.
Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; kiên quyết đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật; không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật.

2. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực với Quốc hội; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Nghiên cứu, giải quyết kịp thời khi nhận được kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện trao đổi, đối thoại với chính quyền địa phương và người dân, giải đáp thắc mắc của cử tri về những vấn đề dân sinh...

3. Tham dự đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, tham gia xây dựng các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; phối hợp với đại biểu HĐND các cấp về thực hiện quyền giám sát chấp hành các nghị quyết của cơ quan dân cử.

4. Tham gia đầy đủ, tích cực vào quá trình cải tiến hoạt động của Quốc hội; tham gia giải quyết, giải đáp các thắc mắc, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với những vấn đề thuộc thẩm quyền và kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

5. Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để nghiên cứu, đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội và lãnh đạo Thành phố trong việc rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành; ban hành các văn bản quy định thẩm quyền của UBND Thành phố về quản lý, phát triển hạ tầng kỹ thuật; các giải pháp tăng cường công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật...

3. NGUYỄN THỊ LAN

Sinh ngày: 10/5/1974

GS.TS chuyên ngành Thú y; Cao cấp lý luận Chính trị

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội;

Đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Thành viên nữ nghị sĩ Việt Nam;

Thành viên Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - New Zealand của Quốc hội
Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan.
Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Quan tâm nghiên cứu, góp ý, xây dựng các luật, nghị quyết, của Quốc hội và tham gia giám sát thực hiện các chính sách chung về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; các chính sách phát triển khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới; các chính sách về đất đai, môi trường; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phối hợp mở lớp tập huấn, đào tạo nghề về nông nghiệp công nghệ cao cho ngoại thành, đặc biệt là các chính sách an sinh cho nông dân, ưu tiên cho con em nông dân và người nghèo được đến trường, có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

2. Tư vấn, hỗ trợ địa phương về khoa học công nghệ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giống, phân bón, quy trình canh tác phù hợp, thực hiện các chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, áp dụng công nghệ cao, theo mô hình chuỗi đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, ổn định, bền vững... Tư vấn hỗ trợ đăng ký các sản phẩm mang thương hiệu của địa phương (OCOP), tư vấn phát triển nông thôn mới kiểu mẫu cho các huyện ngoại thành Hà Nội.

3. Tham dự đầy đủ các kỳ họp Quốc hội, các hoạt động giám sát Quốc hội, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề quan trọng của đất nước thuộc nhiệm vụ quyền hạn của đại biểu Quốc hội, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và chia sẻ tâm tư nguyện vọng cũng như các kiến nghị của cử tri và là cầu nối để đưa các ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền.

4. LÊ NHẬT THÀNH

Sinh ngày: 7/8/1975

TS Luật; tốt nghiệp Đại học An ninh; Cao cấp lý luận Chính trị

Đảng ủy viên; Đại tá, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an
Ứng cử viên Lê Nhật Thành.
Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước với tinh thần trách nhiệm cao, theo đúng quy định của pháp luật. Nghiên cứu các kiến nghị của cử tri để đóng góp ý kiến vào các luật, nghị quyết của Quốc hội, góp phần nâng cao chất lượng, tính khả thi, phù hợp với đời sống thực tiễn.

2. Liên hệ chặt chẽ, gắn bó mật thiết, chịu sự giám sát của cử tri. Thường xuyên tiếp xúc với cử tri để tiếp thu và phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời những ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan và theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết để thông báo kết quả với cử tri.

3. Tích cực phát huy vai trò đại biểu Quốc hội, tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với mục tiêu chất lượng, thiết thực và hiệu quả. Liên hệ, phối hợp với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để đôn đốc giải quyết những yêu cầu chính đáng của chính quyền và cử tri, Nhân dân thành phố Hà Nội góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại.

4. HOÀNG VĂN TỈNH

Sinh ngày: 15/4/1976

Kỹ sư chuyên ngành Lâm nghiệp xã hội

Chuyên viên Phòng Dân tộc - UBND huyện Ba Vì
Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh.
Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm là người đại biểu Quốc hội và các nhiệm vụ được giao tại cơ quan đơn vị. Tiếp tục tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống; không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Tích cực tham mưu công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

2. Luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những bức xúc của cử tri để chuyển tải đến Quốc hội và cơ quan Nhà nước các cấp, các bộ, ngành chức năng làm cơ sở để Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, để mỗi nghị quyết của Quốc hội luôn được xây dựng trên nền tảng không ngừng mở rộng quyền dân chủ và những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền lợi thiết thực của cử tri và Nhân dân.

3. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, cùng với các đại biểu Quốc hội xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là liên quan đến phát triển kinh tế, kinh tế nông nghiệp; tạo hành lang pháp lý bình đẳng để các tổ chức, cá nhân đều có điều kiện, cơ hội phát huy khả năng góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định và bền vững.

4. Tích cực tham gia các chương trình giám sát việc thực hiện Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội. Đề xuất với Quốc hội những chính sách về phát triển kinh tế - xã hội cụ thể phù hợp với từng vùng, địa phương, nhất là chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn,...

Kinh tế đô thị cuối tuần