Chương trình thiện nguyện thu hút nhiều doanh nghiệp Hà Giang tham gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm gần đây, ngoài sản xuất, kinh doanh, các DN đã chú trọng đến trách nhiệm xã hội, quan tâm và hướng tới các hoạt động thiện nguyện, góp phần cùng xã hội chung tay sẻ chia với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, không may trong cuộc sống.

 Xuất phát từ ý thức này, vừa qua, một số DN Nhà nước, tư nhân tỉnh Hà Giang đã có nhiều chương trình có ý nghĩa. Mới đây nhất, thông qua Giải bóng đá “Tuấn Dũng mở rộng 2015 tranh cúp Tuấn Sơn”, các DN đã quyên góp hơn 60 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học của Sở TT&TT; các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang và chương trình “Cặp lá yêu thương”.
Ban tổ chức giải bóng đá Tuấn Dũng mở rộng và các DN tặng quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang.
Ban tổ chức giải bóng đá Tuấn Dũng mở rộng và các DN tặng quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Tuấn Sơn cho biết, xuất phát điểm của giải không chỉ là từ sự đam mê, duy trì, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao mà còn nhằm gắn kết giữa các DN. Tham dự Giải bóng đá Tuấn Dũng mở rộng năm 2015 tranh cúp Tuấn Sơn có 8 đội đăng ký thi đấu: Đội bóng Tuấn Dũng, Công ty TNHH Khánh Sơn, Công ty TVTKXD số 9, Sở Xây dựng, Sở NN&PTNT, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viettel Hà Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tuy nhiên, ý nghĩa lớn nhất của hoạt động này là các DN, cầu thủ tham dự, khán giả đã trực tiếp đóng góp cho một số hoạt động thiện nguyện, xã hội rất có ý nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Nhận món quà từ tay các DN, nhà hảo tâm, bệnh nhân Phan Văn Màng đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang xúc động, đây là nguồn động viên thiết thực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật. Điều đó cũng chính là tâm nguyện của Ban tổ chức thông qua giải đấu lần đầu được tổ chức. Các đơn vị, DN mong muốn sẽ tạo tiền lệ cho những lần tổ chức tiếp theo có nhiều hơn các tổ chức, cá nhân, DN tham gia hưởng ứng cho hoạt động thiện nguyện.