Chụp ảnh những học sinh, sinh viên vi phạm giao thông gửi về nhà trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” của thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong các trường học trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch sẽ nâng cao chất lượng giáo dục trật tự an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt tập thể của trường, lớp; đẩy lùi tình trạng tắc giao thông cổng trường và các hành vi phạm pháp luật.

Các trường sẽ tập trung tuyên truyền giáo dục, phổ biến sâu, rộng Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, tuyên truyền về việc phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện; phòng, chống ùn tắc giao thông cổng trường...

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nội dung này sẽ lồng ghép trong các chủ điểm của chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp thông qua các hình thức như ứng xử, giải quyết tình huống giao thông; trắc nghiệm khách quan, tiểu phẩm, hài kịch, thi nhấn chuông nhanh…

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các nhà trường tuyên truyền về tiêu chí văn hóa giao thông thông qua nhiều hình thức học tập chính khoá và ngoại khoá phù hợp với từng cấp học. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, không điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thường xuyên phối hợp với Công an Thành phố ghi hình, chụp ảnh những học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và gửi về các đơn vị trường học để xử lý theo quy định.

Các trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phân định khu vực phụ huynh đứng đón con, thường xuyên nhắc nhở phụ huynh qua hệ thống loa đài phát thanh tại cổng trường không được tụ tập đông người gây cản trở giao thông khi đưa, đón con, em đến trường; hướng dẫn phụ huynh đón con em đỗ xe ở những khu vực đã được quy định.