App MyVNPT sử dụng cho thuê bao của tất cả nhà mạng
Một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là MyVNPT.
Với MyVNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.
Hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp
Nhằm hỗ trợ tốt đa cho khách hàng, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, người dùng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại vv... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.
Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mớiXác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, đại diện VinaPhone cho biết sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng. Để liên tục cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất, khách hàng có thể truy cập website: www.vinaphone.com.vn hoặc theo dõi trang Fanpage chính thức: https://vi-vn.facebook.com/vinaphonefan/Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, người dùng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.
Khuyến nghị thời điểm thực hiện thao tác chuyển đổiTheo quy định của Bộ TT&TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 7/10/2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng thực hiện thao tác sau ngày 7/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi). Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/DN, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.Với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định. Vì vậy, các nhà mạng đang nỗ lực đảm bảo thời gian quay số song song, thông báo rộng rãi tới khách hàng nhằm giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho các thuê bao di động.