Chuyên gia gợi mở kinh nghiệm truyền thông thương hiệu cho CEO 1982

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết nối, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ trong tọa đàm: “Chuyên gia với thực tế doanh nghiệp” tại Ngày hội giao thương CEO 1982.

Trưởng phòng Ươm tạo và phát triển doanh nghiệp, kiêm Giám đốc Điều hành Vườn ươm doanh nghiệp (Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, Sở KH&ĐT Hà Nội) Hồ Sỹ Thường cho biết, trải qua dịch bệnh càng minh chứng các doanh nghiệp phải tính toán đảm bảo bộ máy tinh gọn, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào điều hành sản xuất; chuyển đổi một số ngành nghề truyền thống theo hướng mới với nhiều sản phẩm phù hợp thị trường nhờ vào chiến lược truyền thông sát với thực tế.

Chuyên gia chiến lược truyền thông thương hiệu Hoàng Hải Âu - Chủ tịch Hoàng Gia Media Group đánh giá, truyền thông có vai trò rất quan trọng, bởi khi doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đều phải làm thị trường và marketing quảng bá thương hiệu. Truyền thông thực chất là truyền thông tin, do đó trong kinh doanh là truyền thông tin theo định hướng và nhiều doanh nghiệp đang phải xem lại sản phẩm cốt lõi của mình, dẫn đến thị trường càng cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi truyền thông càng gợi mở.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm với CEO 1982. Ảnh: Khắc Kiên
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm với CEO 1982. Ảnh: Khắc Kiên

Dưới góc độ doanh nghiệp, CEO Đỗ Quang Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần dược Minh Tâm thông tin, để phát triển, doanh nghiệp cũng phải truyền thông trọng tâm trọng điểm, vừa cung cấp sản phẩm tốt phòng chống dịch, vừa đảm bảo doanh số qua đó duy trì được sự phát triển.

Trong khi đó, CEO Nguyễn Việt Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần New Sun Tech chia sẻ, tại thời điểm 2013 đã xây dựng được hệ thống 22 phòng khám. Trong quá trình phát triển, doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược trung, ngắn và dài hạn theo quy luật kinh doanh của thị trường.

Ngoài ra, thực hiện khát vọng là đơn vị kiểm định về y tế, trong 4 năm từ 2017 - 2021 công ty kiểm định y tế tư nhân ra đời và duy nhất đến nay, cũng như từ 2019 - 2021 tiếp tục là đơn vị kiểm định hệ thống điện mặt trời… Đó là những thành công bước đầu với sự nỗ lực của bản thân và các cộng sự, trong đó không thể thiếu vấn đề truyền thông quảng bá thương hiệu.

Rất nhiều câu hỏi đưa ra được các chuyên gia giải đáp. Ông Hồ Sỹ Thường thông tin thêm, dù muốn dù không doanh nghiệp trong quá trình quản trị chắc chắn phải tuân thủ theo pháp luật. Do đó, các doanh nghiệp phải nắm bắt được các chính sách của Nhà nước, TP Hà Nội để vận hành.

Đơn cử, về vấn đề truyền thông, Trung tâm thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và trong đó luôn có sự đồng hành của báo Kinh tế & Đô thị truyền tải thông tin của Sở KH&ĐT đến với cộng đồng doanh nghiệp rất nhanh, chính xác và kịp thời. Bởi một chính sách ra đời cũng cần phải truyền thông bằng nhiều phương pháp, nếu tác động đến đối tượng nào thì phổ biến đến đối tượng đó.

Hiện đã có Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đó, cùng với các tỉnh thành, Hà Nội thực hiện chính sách tốt hỗ trợ các doanh nghiệp. Sở KH&ĐT triển khai Thông tư 06 của Nghị định 80 hỗ trợ tư vấn viên chuyên sâu cho doanh nghiệp. “Hiểu một cách đơn giản, nếu doanh nghiệp có yêu cầu thăm khám, chúng tôi có chuyên gia đến làm việc, giống như bác sĩ với người bệnh. Khi nắm bắt được bệnh sẽ có những chính sách hỗ trợ miễn phí 100% kinh phí theo từng lĩnh vực” - vị này khẳng định.

Ông Hồ Sỹ Thường thông tin thêm, tư vấn chuyên sâu thời gian dài hơn trong khoảng 3 tháng. Đặc biệt, Hà Nội là đơn vị đứng đầu cả nước khi có một đề án riêng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều chương trình như hiện đang triển khai đào tạo gần như miễn phí, nhất là cho các nữ doanh nghiệp điều hành; đào tạo trực tiếp tại nhà máy theo chủ đề cho doanh nghiệp…

Ông Hồ Sỹ Thường cũng mong muốn, lãnh đạo CEO 82 nên tổ chức nhiều cuộc giao thương, và có phương pháp truyền tải đến hội viên những chính sách một cách hiệu quả để chung tay giúp doanh nghiêp phát triển.

 

CEO 1982 được thành lập ngày 13/10/2017, với tôn chỉ, thông điệp hoạt động là cộng đồng giao lưu, kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các thành viên, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, tạo giá trị thực, bền vững và chất lượng cho các thành viên tham gia.

Thông qua Hội, doanh nghiệp sẽ có cơ hội xây dựng và phát triển nhân hiệu, thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín trong CEO 1982 nói riêng, cộng đồng doanh nhân nói chung. Đặc biệt, biết cách truyền thông, quảng bá thương hiệu sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tổng thư Ký Hội CEO 1982 Đỗ Bá Dân

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần