Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ Mắt Bão

Kinhtedothi - Đi theo con đường của riêng mình, Lương Tú Anh (SN 1982), Giám đốc Công ty CP BPO Mắt Bão bước chân vào khởi nghiệp với niềm hào hứng và đam mê dòng chảy không ngừng của ngành công nghệ mới. Chị là một trong 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2016.

Đi làm thêm từ khi còn là sinh viên, với công việc bán gói dịch vụ của Truyền hình Cáp Việt Nam, Tú Anh đã gặp không ít khó khăn. Tú Anh thừa nhận: “Quãng thời gian vừa đi kiếm khách hàng, vừa phải nghiên cứu dịch vụ để trao đổi, thuyết phục khách hàng đã khiến tôi hiểu hơn hết về sự bài bản và quy trình giới thiệu sản phẩm. Không có sự dễ dãi hay lười biếng nào tạo nên thành công cả, nhất là trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu của khách hàng thì không có điểm dừng”.

 Lương Tú Anh - Giám đốc Công ty CP BPO Mắt Bão nhận giải thưởng doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2016.

Cho đến năm 2014, một cuộc gặp tình cờ nhưng đặc biệt với Chủ tịch của Mắt Bão - một đơn vị cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam đã thay đổi các kế hoạch trước đó của Tú Anh. Sau đó, Tú Anh đã trở thành một trong 3 cổ đông sáng lập Công ty CP BPO Mắt Bão thuộc Mắt Bão Group - công ty chuyên cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhân sự và chăm sóc khách hàng tới các DN. Tú Anh được giao giữ vị trí Giám đốc điều hành tại Chi nhánh Hà Nội và cùng tham gia quản lý điều hành DN từ khi thành lập Công ty tại TP Hồ Chí Minh đến nay. Từ đây, kinh nghiệm về sự tận tâm với khách hàng được Tú Anh phát huy tối đa trong công việc mới.

Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, Tú Anh nói: “Tôi khởi nghiệp với mong muốn đem lại việc làm tốt, tăng thu nhập và giá trị cho người lao động. Vì thế, tôi đã thành lập Mắt Bão BPO trong lĩnh vực thuê ngoài quản lý nhân sự và chăm sóc khách hàng, với tất cả đam mê và kinh nghiệm sau 10 năm làm việc. Đây cũng là cơ hội tốt, vì dịch vụ thuê ngoài đang trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam, khi DN nước ngoài đều coi đó là một phần trong kế hoạch phát triển, và DN trong nước cũng đang nhận thấy giá trị của dịch vụ này”. Với Tú Anh, khởi nghiệp luôn luôn có nhiều khó khăn và cạnh tranh. Nhưng một khi đã xác định đúng đam mê, sở trường và sẵn sàng chấp nhận thử thách, quyết đi đến cùng, khi ấy thành công chắc chắn sẽ đến.

Sau 2 năm, Công ty đã quản lý và đem đến 2.000 công việc mới cho lao động Việt Nam. BPO Mắt Bão đã trở thành một thương hiệu được khách hàng lựa chọn. Hiện tại, mục tiêu lớn nhất mà nữ doanh nhân Tú Anh hướng tới là đưa Công ty đứng ở vị trí số 1 về BPO (dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh) trên thị trường Việt Nam trong 5 năm tới. "Đây là một mục tiêu đầy thách thức, nhưng vô cùng hấp dẫn" - Tú Anh thừa nhận. Để thực hiện được chiến lược này, Tú Anh cho biết đang tập trung vào dịch vụ nhân sự và chăm sóc khách hàng, đồng thời luôn dõi theo thị trường BPO toàn cầu, đánh giá điểm mạnh và yếu tố thành công của các DN top 10 tại thị trường Ấn Độ và Philippines… để học hỏi.

Hiện tại, trọng tâm nhất để Mắt Bão BPO phát triển là phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, dịch vụ cung ứng và quản lý lao động, dịch vụ đào tạo kỹ năng và dịch vụ xử lý dữ liệu, xử lý ảnh cho các DN trong và ngoài nước. Các kế hoạch kết nối DN và người lao động trên thị trường cũng được đẩy mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc Mắt Bão sẽ mang đến cơ hội việc làm cho những ứng viên đạt yêu cầu trong nguồn nhân sự mà Công ty đang có, giúp giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp trong xã hội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp nail từ căn phòng trọ

Khởi nghiệp nail từ căn phòng trọ

25 Mar, 05:05 PM

Kinhtedothi - Khởi nghiệp làm nail (dịch vụ làm đẹp chuyên về các hoạt động liên quan đến móng tay, móng chân) tại phòng trọ không chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ tận dụng công nghệ và mạng xã hội để phát triển kinh doanh.

Start-up Việt 2025: Ngách hay đại chúng - Đâu là thị trường tiềm năng?

Start-up Việt 2025: Ngách hay đại chúng - Đâu là thị trường tiềm năng?

29 Dec, 09:19 AM

Kinhtedothi - Năm 2025, những nhà khởi nghiệp (start-up) cần chú trọng tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp giữa thị trường ngách (niche market) và thị trường đại chúng (mass market) để tránh rơi vào những rủi ro không đáng có trong bối cảnh chi tiêu theo hướng bền vững của nước ta hiện nay.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ