Đưa khoảng 600 người dân từ Đông Nam Bộ về quê Ninh Bình bằng tàu hỏa

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/10, chuyến tàu hỏa SE12 của Tổng công ty đường sắt Việt Nam chở khoảng 600 hành khách là công dân của tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh này.

Chuyến tàu SE12 xuất phát ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút, sau đó ghé dừng đón thêm khách tại ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Chuyến tàu SE12 có 14 toa, trong đó 12 toa hành khách.
 Tàu đón người dân tại quê Ninh Bình sinh sống làm việc tại tỉnh Đồng Nai tại ga Biên Hòa chiều ngày 3/10/2021
Những người được đón về đợt này là công dân có hộ khẩu tại Ninh Bình, đang sinh sống và làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng về quê. Hầu hết những người về quê lần này là người già, phụ nữ đang mang thai và gia đình, trẻ em dưới 6 tuổi và người đi cùng. Người dân trước khi lên tàu đã được các địa phương xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và LĐTB&XH của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Ninh Bình cùng các cơ quan có thẩm quyền bảo đảm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.
Ông Lê Hồng Thái – Trưởng tàu SE12 cho biết, trên các toa tàu này được trang bị các phương tiện tốt nhất hiện có và thực hiện phun khử trùng toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Bố trí các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT về xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường.
“Tàu chạy với tốc độ bình quân 80km/giờ, dự kiến tàu về đến ga Ninh Bình vào lúc 6h30 ngày 5/10. Hành khách được tỉnh Ninh Bình đón và đưa đi cách ly theo quy định. Đoàn tàu sẽ được khử trùng toàn bộ tại ga Ninh Bình và các nhân viên trên tàu xuất phát về ga Sài Gòn ngay sau đó” - ông Lê Hồng Thái cho biết.