Chuyến tàu nghĩa tình: Vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

Hoàng Quân - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/8, tại ga đường sắt Giáp Bát, hơn 300 tấn gạo, hàng hoá và nhu yếu phẩm trị giá gần 4 tỷ đồng được xếp đầy lên 10 toa tàu để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh và Bình Dương hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sáng ngày 11/8, tại ga đường sắt Giáp Bát, hàng trăm tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm được được vận chuyển từ xe tải vào các khoang tàu để đưa vào TP Hồ Chí Minh và Bình Dương hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của báo Kinh tế&Đô thị khoảng 9 giờ, đoàn xe gồm 15 xe đầu kéo vận chuyển lương thực, thực phẩm bằng ôtô từ Hoà Bình về ga Giáp Bát đã được lực lượng công an và quân đội của tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng Đường sắt Việt Nam tham gia xếp dỡ. 
Lực lượng công an, quân đội của tỉnh Hòa Bình tham gia hỗ trợ bốc xếp hàng hóa.
Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cho biết: ''Trong vòng 3 ngày vận động đã kêu gọi được hơn 200 tấn gạo, khoảng 5.000 thùng mì tôm, rau củ quả và nhiều loại nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ sẽ được gửi đến người dân tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương để chung tay cùng bà con đang chịu sức ép từ dịch Covid-19, qua đó góp phần làm vơi đi những khó khăn, vất vả và đặc biệt giúp những hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn này''.
Đây là tình cảm của bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình gửi đến bà con TP Hồ Chí Minh và Bình Dương với mong muốn giúp cho các hoàn cảnh nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn cùng đất nước chống dịch.
Ông Hoàng Văn Triệu - Trưởng ga Giáp Bát cho biết: ''Toàn bộ thành viên trong đoàn đã được test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi thực hiện việc bốc dỡ hàng hoá. Sau khi nhận kế hoạch vận chuyển hàng cứu trợ của tỉnh Hòa Bình, ngành đường sắt đã phối hợp với ga Giáp Bát dồn 10 toa tàu hàng để tổ chức bốc xếp, sớm để tàu lăn bánh vào hỗ trợ bà con. Sáng ngày 11/8, đã có khoảng 300 tấn hàng về ga và vẫn đang về tiếp''.
Do số lượng hàng hóa quyên góp lớn và đa dạng về chủng loại nên tỉnh Hòa Bình thống nhất lựa chọn đường sắt để vận chuyển.
Hoạt động đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Ga Giáp Bát. Dự kiến trong đêm nay các đoàn tàu sẽ khởi hành vào miền Nam.