Chuyến xe nghĩa tình với 160 tấn gạo, hơn 5 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chia sẻ với Nhân dân miền Nam ruột thịt đang gồng mình chống dịch, tỉnh Hải Dương đã vận động mua 160 tấn gạo và cử đoàn xe vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh, TP phía Nam.

Ngày 26/8, 16 lái xe đã lên đường đưa đoàn xe nghĩa tình chở theo 160 tấn gạo, cùng 5,5 tỷ tiền mặt để vào tận miền Nam trao cho Nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Hải Dương kêu gọi được 160 tấn và 5,5 tỷ đồng để hỗ trợ miền Nam chống dịch.
Cụ thể, tỉnh Hải Dương sẽ trao cho TP Hồ Chí Minh 80 tấn gạo, tỉnh Bình Dương 40 tấn gạo và tỉnh Đồng Nai 40 tấn gạo. Tỉnh Hải Dương trích Quỹ toàn dân phòng, chống Covid-19 của tỉnh để ủng hộ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ và tỉnh Bình Dương 1 tỷ, Đồng Nai 1 tỷ, tỉnh Long An 500 triệu đồng.
Tỉnh Hải Dương cũng hộ Hội Đồng hương Hải Dương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng.
Chia sẻ tại buổi tiễn đoàn đi hỗ trợ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết: "Chúng tôi chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tỉnh, TP phía Nam trong 'cuộc chiến' chống dịch Covid-19. Những ủng hộ tuy nhỏ bé nhưng là cả tấm lòng của người Hải Dương với mong muốn góp phần giúp người dân nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật ở các tỉnh, thành phía Nam khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh".
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị đội ngũ lái xe vận chuyển lương thực từ Hải Dương vào các tỉnh, TP phía Nam tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên đường, chuyển lương thực đến với các địa chỉ cần thiết trong thời gian sớm nhất.
Cùng ngày, 16 lái xe/8 phương tiện đã lên đường sau buổi lễ. Tất cả các lái xe đều được xét nghiệm CPR và trang bị đầy đủ bảo hộ, phương tiện chống dịch trước khi lên đường.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Dương đã cử nhiều đoàn với hàng chục bác sĩ, nhân viên y tế và hàng trăm giảng viên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng Y, Dược vào các tỉnh, TP phía Nam hỗ trợ phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần