Chuyện xúc động sau bức ảnh “đám cưới có 1 không 2” gây bão mạng xã hội tại Nghệ An giữa mùa dịch

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (17/6), mạng xã hội tại Nghệ An lan tỏa bức ảnh đám cưới rước dâu chỉ 6 người bao gồm cả cô dâu và chú rể. Phía sau đám cưới được chú thích ảnh “có 1 không 2” này là cả một câu chuyện cảm động.

 Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh “ đám cưới có 1 không 2” tại Nghệ An 
Đám cưới giản dị, đáng nhớ giữa mùa dịch
Bức ảnh được lan truyền kèm theo chú thích “Màn rước dâu có 1-0-2 ở Thanh Chương - Nghệ An sáng nay (17/6). Nhà trai tuân thủ không tập trung đông người, nên đi đúng 4 người, bao gồm cả cô dâu và chú rể”. Bức ảnh cưới của đôi bạn trẻ ở Thanh Chương đã nhanh chóng khiến cộng đồng mạng chia sẻ, cảm mến và dành những lời chúc tốt đẹp tới cặp uyên ương này.
Anh Lê Đình Thọ- "chủ nhân" của FB Mạnh Dũng- người đã đăng bức ảnh "gây bão" này lên mạng xã hội cho hay, đây là bức ảnh do anh họ của anh chụp trên đường đi chở hàng. Nhận thấy hành động của hai gia đình và đôi vợ chồng trẻ rất đáng để lan tỏa nên anh đăng lên facebook cá nhân. Nội dung này đã nhận được hàng loạt bình luận cũng như rất nhiều chia sẻ tích cực trên các diễn đàn. 
Một hình ảnh đám cưới đơn giản, màn rước dâu “có 1 không 2” ấy diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 tại tỉnh Nghệ An đang diễn biến phức tạp. Một lễ cưới đơn giản, không linh đình, không tiệc tùng xa hoa nhưng vẫn nhận được nhiều lời chúc phúc của nhiều người xung quanh. 
Trong ngày trọng đại ấy, cô dâu về nhà chú rể được rước bằng chiếc xe máy đơn sơ, chỉ có 6 người tham gia (bao gồm cả hai vợ chồng chú rể), thực hiện nghi lễ truyền thống theo phong tục. Họ ý thức được việc phòng chống dịch nên tuân thủ, dẫu ngày vui, trọng đại nhưng không vượt quá ngoài quy định về phòng chống dịch bệnh trong thời điểm phức tạp này.
Là chủ nhân chính tay chụp vội bức ảnh cưới của đôi vợ chồng trẻ, anh Thái Đăng Long tâm sự: “Khoảnh khắc ấy thực sự rất xúc động. Vì dịch dã mà các bạn chấp nhận ngày vui đơn sơ, mộc mạc, đơn giản. Chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Mong họ mãi hạnh phúc”.
Anh Long chi sẻ rằng, bản thân anh là người kinh doanh, thường xuyên đi trên đường, và cúng khá tò mò về những điều lạ nên cứ có cái gì hay, đẹp, tốt là anh chụp lại và đăng lên trang cá nhân của mình. Vừa xem như niềm vui, vừa lan tỏa những gì trong cuộc sống thường nhật mà anh cảm thấy đáng lan tỏa.
Xúc động chuyện phía sau tấm ảnh đám cưới chụp vội
Bức ảnh đám cưới “độc lạ” này nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ, lan tỏa. Kèm theo những lời chúc ý nghĩa cũng như sự chia sẻ. Đa số ai cũng thương và quý mến việc chấp hành chủ trương phòng chống dịch bệnh của hai bạn trẻ trong ngày cưới trọng đại.
Nhiều người bày tỏ: "Chúng ta vẫn phải sống chung với dịch bệnh một cách chủ động, đảm bảo phòng chống dịch. Hai bạn trẻ đã vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau bằng một đám cưới dù đơn giản nhưng chắc chắn sẽ rất đáng nhớ".
Theo thông tin từ địa điểm và nơi diễn ra lễ cưới, tôi được Chủ tịch xã Cát Văn, huyện Thanh Chương có chia sẻ thêm về cặp uyên ương cưới đơn sơ, chấp hành phòng chống dịch. Và tôi đã được sẻ chia câu chuyện cảm động phía sau bức ảnh chụp vội ấy.
Ông Trần Văn Thảo - Chủ tịch UBND xã Cát Văn cho biết: “Bức ảnh đó là bức ảnh về lễ rước dâu của vợ chồng em N.V.Q, tổ chức hôm kia (15/6). Q là người có khuyết tật, vợ là người ở huyện Quỳ Hợp. Trước khi cưới cũng đã làm các thủ tục đăng ký theo quy định, và cam kết về phòng chống dịch bệnh.”
Ông Thảo cho biết thêm, xã cũng tuyên truyền và yêu cầu đám cưới tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch. Gia đình nội ngoại của đôi vợ chồng trẻ đều ý thức, xe cộ đi lại đều phun khử khuẩn đầy đủ.
Từ lâu nay tại địa bàn xã Cát Văn vẫn luôn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Xã này cũng chưa từng có ổ dịch hay F1, F2 nào cả. Việc cưới xin tuân thủ nghiêm ngặt phòng chống dịch đó là điều đáng ghi nhận. Chấp hành và ý thức vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 
Cũng như những người dùng mạng xã hội, lan tỏa những hình ảnh, nét đẹp, sự nhân văn, chấp hành quy định, phòng chống dịch bệnh đó là điều đáng ghi nhận, hoan nghênh. Chúng ta sẽ luôn có trách nhiệm xây dựng hình ảnh về một đất nước, con người, văn hóa Việt Nam nhân văn, đẹp đẽ trong mắt cộng đồng chúng ta nói riêng và thế giới nói chung.
Ở nơi đó chúng ta sẽ làm nên những điều tích cực, sân chơi mạng xã hội lành mạnh, lan tỏa những yêu thương, sẻ chia như câu chuyện về đám cưới bình dị, độc lạ giữa mùa dịch ở mảnh đất Thanh Chương, Nghệ An này. Chúc phúc cho hai bạn trẻ đã trở thành một gia đình nhỏ, tin rằng với tình yêu, nghị lực các bạn sẽ luôn có những điều tốt đẹp trong cuộc sống! 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần