CLB Nam Định tổ chức Lễ xuất quân mùa giải 2023-2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Nam Định đạt mục tiêu thi đấu đạt thứ hạng cao nhất tại giải Vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia năm 2023 - 2024.

Chiều 16/10, CLB Nam Định tổ chức Lễ xuất quân mùa giải 2023-2024. Theo đó, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 của Việt Nam sẽ khởi tranh từ tháng 10/2023 và kết thúc vào tháng 7/2024. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng khung thời gian tổ chức theo hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với cấp CLB (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau) - khung thời gian thi đấu đồng bộ với các quốc gia châu Á và châu Âu.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Nguyễn Quốc Phong báo cáo tại buổi lễ.
Giám đốc điều hành CLB Nam Định Nguyễn Quốc Phong báo cáo tại buổi lễ.

Kế thừa những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong năm 2023. Sau khi phân tích các điều kiện đảm bảo cho mùa giải mới, CLB Nam Định xây dựng định hướng, mục tiêu hoạt động cho mùa giải 2023 - 2024. Theo Giám đốc điều hành CLB Nam Định Nguyễn Quốc Phong, ở mùa giải mới CLB  Nam Định tiếp tục củng cố nội lực của đội bóng, tăng cường chất lượng cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt bằng các hợp đồng "bom tấn", sự nhiệt thành của khán giả và nguồn tài chính của nhà tài trợ chính là Tập đoàn Xuân Thiện theo chủ trương xây dựng lối chơi kỷ luật, khoa học và hiệu quả nỗ lực đóng góp xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, phát triển hệ sinh thái bóng đá cộng đồng...

CLB Nam Định trao giải thưởng cho các cá nhân có đóng góp vào thành tích chung đội bóng.
CLB Nam Định trao giải thưởng cho các cá nhân có đóng góp vào thành tích chung đội bóng.

Cùng với đó, tiếp tục duy trì định hướng phát triển ổn định theo triết lý bóng đá của CLB là xây dựng, hình thành lối chơi có bản sắc, lực lượng trẻ hóa được đào tạo tại Trung tâm đào tạo thể thao thành tích cao Nam Định, kết hợp với các cầu thủ có kinh nghiệm để sẵn sàng cho việc tham gia sân chơi lớn V-League và các giải đấu khác…. 

Mùa giải năm nay, lãnh đạo đội bóng thành Nam đặt mục tiêu lớn, trong đó hướng tới vị trí nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu ở giải vô địch quốc gia, cũng như tiến sâu tại Cúp quốc gia. Trong đó có mục tiêu lọt top 3 đội mạnh nhất V-League 2023-2024.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, CLB Nam Định đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao. Trong 8 cầu thủ cập bến sân Thiên Trường, nổi bật có Nguyễn Văn Toàn, Rafaelson, Trần Văn Kiên, Lý Công Hoàng Anh hay Nguyễn Văn Vĩ. Trong đó, có tiền đạo Văn Toàn trở về V-League thi đấu sau 1 mùa giải ở CLB Seoul E-land (K-League 2). Được biết, mức lương Văn Toàn nhận khoảng 100 triệu đồng/tháng và tiền lót tay khoảng gần 5 tỉ đồng/mùa.

HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho biết, việc V-League thay đổi theo quy chế mới khiến khoảng cách giữa hai mùa giải V-League 2023 và 2023-2024 bị rút ngắn. Các đội bóng có 2 tháng để chuẩn bị, ngắn hơn so với các mùa trước nhưng CLB Nam Định sẵn sàng bước vào mùa giải mới với tinh thần cao nhất. Hiện CLB Nam Định có 31 cầu thủ, trong đó có 28 cầu thủ được đăng ký thi đấu (25 cầu thủ nội, 3 ngoại binh). Thành phần đội ở mùa giải này cũng có 4 cầu thủ trẻ được đôn lên từ lò đào tạo CLB Nam Định. 

CLB Nam Định có trận đấu mở màn gặp Quảng Nam trên sân Thiên Trường.
CLB Nam Định có trận đấu mở màn gặp Quảng Nam trên sân Thiên Trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài ghi nhận và gửi lời chúc đến CLB giành kết quả tốt đẹp nhất trong mùa giải qua. Lãnh đạo tỉnh Nam Định mong muốn CLB sẽ thi đấu hết mình để đáp ứng mong mỏi của khán giả thành Nam nhiều năm qua. Năm nay, hy vọng bóng đá Nam Định có sự chuyển mình, đáp ứng lòng mong mỏi, đạt được những thắng lợi cao nhất.

Tại buổi Lễ xuất quân, CLB Nam Định đã trao giải thưởng cho các cá nhân có đóng góp vào thành tích chung của đội bóng ở mùa giải đã qua. Theo lịch thi đấu, CLB Nam Định sẽ có trận ra quân trên sân nhà Thiên Trường vào ngày 22/10 trước tân binh Quảng Nam.