Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Có gì tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023?

Kinhtedothi - “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” do Bộ Công Thương và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 16/8 tại Trung tâm thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan).

Với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm OCOP tốt nhất đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh, và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Người tiêu dùng Thái Lan tiếp cận sản phẩm Việt tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022. 

Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Paul Le cho biết, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Central Retail tại Việt Nam nhằm hiện thực hóa cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan.

Trong đó, tiêu biểu là các thương hiệu nổi tiếng như: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (coffee), Trung Nguyen (coffee), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook (mì gói), Vifon (phở ăn liền), Vinamit (trái cây sấy), Hai Binh (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Daiviet (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…

Người tiêu dùng Thái Lan tiếp cận sản phẩm Việt tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.

Nhờ xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các công ty này đã có thể mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên trường quốc tế. Điều này đồng thời chứng tỏ thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp mong đợi, bởi số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng đều qua từng năm. Sự kiện này ngày càng đóng vai trò trong trọng, tạo ra “sân chơi” để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực với tiếp đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan; lắng nghe phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng, đối tác nhập khẩu tại Thái Lan; trên cơ sở đó, doanh nghiệp Việt Nam căn chỉnh lại sản phẩm của mình để có thể xuất khẩu thành công vào thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại”-ông Paul Le nhấn mạnh.

 

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 20/8/2023 tại Trung tâm thương mại Central World Bangkok, một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan.

 

Tận dụng các FTA, hàng Việt tiến sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

Tận dụng các FTA, hàng Việt tiến sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

18 Jun, 07:22 PM

Kinhtedothi - Nhiều sản phẩm OCOP của Ninh Bình đã phát huy được thế mạnh, nguồn nguyên liệu được tận dụng, sẵn có tại địa phương, tạo nên những sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

12 Jun, 01:47 PM

Kinhtedothi - Tối 11/6, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố, mở màn chuỗi sự kiện tiêu dùng - du lịch - xúc tiến thương mại lớn trong mùa hè sôi động của Đà Nẵng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ