Trong sự kiện Connect diễn ra vào rạng sáng 29/10, Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta. Đây được xem là cột mốc quan trọng để thay đổi quan điểm của người dùng, vốn chỉ coi Facebook là một mạng xã hội sang một doanh nghiệp xây dựng kết nối giữa con người với nhau. Tên gọi mới Meta, viết tắt từ Metaverse - đa vũ trụ ảo, đã thể hiện rõ ràng hướng đi của Facebook trong tương lai.
Trong Horizon, mỗi cá nhân sẽ được đại diện bằng một nhân vật ảo |
Không chỉ vậy, người dùng còn có thể gặp gỡ nhau tại nhiều không gian ảo khác nhau, từ công viên cho tới các buổi hòa nhạc hoặc thậm chí là trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Ngoài ra người dùng còn có không gian ảo dành cho riêng mình, để từ đó có thể tự trang trí hay mời bạn bè đến chơi.
Đáng chú ý, với công nghệ Interaction SDK, người dùng có thể tương tác với các vật phẩm trong “vũ trụ ảo” như cầm, nắm chân thực hơn từ đó nâng cao trải nghiệm ở một mức độ mới, dần tiến tới xóa nhòa khoảng cách giữa thế giới ảo và thực.
Văn phòng ảo trong Horizon |
Giải trí trong thế giới ảo |
Để tham gia vào “vũ trụ ảo” của Facebook, người dùng sẽ sử dụng kính AR tương tác thực tế ảo. Hiện công ty này đang có đội ngũ “khổng lồ” lên tới 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng cùng các công nghệ đi kèm cho loại kính này.