Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hội chợ VITM Hanoi 2023

Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối cung cầu phục hồi du lịch

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2023 tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua tour giá rẻ, doanh nghiệp kết nối cung cầu tạo động lực cho du lịch Việt phục hồi. Đó là ý kiến của người dân, doanh nghiệp khi nói về hiệu quả của Hội chợ VITM Hanoi 2023.

Doanh nghiệp tung 10.000 tour kích cầu

Diễn ra từ ngày 13 - 16/4, Hội chợ VITM Hanoi 2023 thu hút 600 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không của hơn 51 tỉnh thành và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ như Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc… tham dự.

Nhằm kích cầu du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn đã tung ra tại hội chợ 10.000 tour khuyến mại và một lượng lớn vé máy bay giá rẻ.

Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá do Hanoitourist triển khai trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023
Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá do Hanoitourist triển khai trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) Nguyễn Thị Vân thông tin, tại hội chợ năm nay, đơn vị tung ra nhiều tour khuyến mại lên tới 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hanoitourist cũng mang đến tour trọn gói cùng những điểm đến mới lạ như Ai Cập, Nam Phi, tour cao cấp du thuyền 5 sao khám phá Địa Trung Hải...

Tương tự, Công ty lữ hành Flamingo Redtours cũng thông tin, nhiều sản phẩm giảm giá tới 30% với các tour khởi hành trong tháng 5/2023. Điển hình như: Đà Nẵng - Hội An 4 ngày có giá hơn 5,6 triệu đồng/người, Phú Quốc 4 ngày giá hơn 5,8 triệu đồng, Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày có giá gần 6,3 triệu… Bên cạnh đó, đơn vị có chương trình khuyến mại giảm giá từ 3 - 8 triệu đồng với các tour nước ngoài.

Không chịu thua kém, Công ty Vietravel Hà Nội công bố chương trình khuyến mại hè với bộ sản phẩm tour ưu đãi tới 30%, cùng nhiều phần quà tại hội chợ. Theo đó, du khách sẽ được lựa chọn hơn 20 hành trình trong nước và 50 hành trình du lịch nước ngoài có giá giảm tới 30%.

Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, mặc dù là tour giảm giá nhưng thời gian khởi hành tour linh hoạt từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10, giúp du khách có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn combo, hay gói tour phù hợp cho cả gia đình và nhóm bạn bè.

“Thông qua chương trình giảm giá tour, Vietravel kỳ vọng phục vụ khoảng 6.000 lượt khách, doanh thu hơn 15 tỷ đồng” - ông Phạm Văn Bảy nêu rõ.

Để thu hút người dân, nhiều hãng hàng không đã đồng loạt triển khai hàng ngàn mã giảm giá.

Đại điện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 13 - 16/4, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) giới thiệu một loạt ưu đãi nhằm thu hút du khách “cất cánh” trong thời gian tới như: Giảm giá vé trực tiếp cho khách tại gian hàng của Vietnam Airlines; Mở bán giá vé hấp dẫn cho khách bay Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hongkong (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc, khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ và châu Âu; giảm tối đa 15% thẻ Vietnam Airlines Giftcard…

Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Thực tế cho thấy, sau 1 năm Việt Nam mở cửa thị trường du lịch, nhu cầu đi chơi của người dân tăng cao. Trong ngày khai mạc, lượng khách đến Hội chợ VITM 2023 để mua tour giá rẻ khởi hành trong kỳ nghỉ 30/4 và mùa hè sắp tới khá đông.

Bà Hải Anh ở phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, đã đến hội chợ trước giờ khai mạc mua tour miền Tây Nam Bộ cho 5 người trong gia đình vào tháng 6 tới, bởi tour bán ở hội chợ rẻ hơn thị trường khoảng 40% và có nhiều ưu đãi hơn.

Tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Với chủ đề “Du lịch văn hóa”, VITM Hanoi 2023 hướng tới các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch mới, trên cơ sở khai thác giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và di sản văn hóa Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch kết nối xây dựng và khai thác tour, tuyến mới do HPA tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp du lịch kết nối xây dựng và khai thác tour, tuyến mới do HPA tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, với chủ đề “Du lịch văn hóa” VITM Hanoi 2023 sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại Việt Nam ra thế giới.

Đại diện Công ty ty Lữ hành Vietluxtour thông tin, với chủ đề khai thác văn hóa truyền thống để xây dựng tour du lịch, doanh nghiệp giới thiệu chùm tour văn hóa - lịch sử biệt động Sài Gòn. Các sản phẩm này sẽ đưa du khách tìm lại dấu ấn văn hóa - lịch sử độc đáo của Sài Gòn xưa và TP Hồ Chí Minh hiện nay, qua gần 10 tuyến tham quan nội, ngoại thành với các điểm đến đặc sắc.

Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá do Hanoitourist triển khai trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá do Hanoitourist triển khai trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Đặc biệt để kích cầu du lịch , công ty sẽ dành ưu đãi đặc biệt, giảm 15% cho du khách đăng ký các sản phẩm biệt động Sài Gòn tại Hội chợ VITM Hanoi 2023. Trong đó có tour "Biệt động Sài Gòn", "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn" có giá 690.000 đồng/khách; "Từ R đến biệt động thành" giá trọn gói 2,39 triệu đồng/khách.

Tương tự, Công ty du lịch bền vững S.T.I.D phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội ra mắt sản phẩm “Tìm về kinh đô người Việt cổ” tham quan di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh) và Hoàng thành Thăng Long.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, tại Hội chợ VITM Hanoi 2023, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác quốc tế.

Đồng thời các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành cùng chung tay phát triển sản phẩm theo hướng “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc”, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách, qua đó khai thác thị trường nội địa và đón khách quốc tế đến Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch kết nối xây dựng và khai thác tour, tuyến mới do HPA tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp du lịch kết nối xây dựng và khai thác tour, tuyến mới do HPA tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Còn Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Thị Mai Anh cho rằng, Hội chợ VITM Hanoi 2023 khởi động đúng lúc, giúp các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm, bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số, qua đó thu hút du khách sử dụng dịch vụ du lịch.

Như vậy thông qua hoạt động kết nối cung - cầu, Hội chợ VITM Hanoi 2023 đã tạo bước đệm cho doanh nghiệp hồi phục đón khách quốc tế. Trên cơ sở đó, ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.