Cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/8, tại TP Hồ Chí Minh, báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Cơ hội cho Doanh nghiệp và người lao động”.

Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp ngành, khối ngành, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, Liên đoàn Lao động, Sở Lao động, Thương binh  và Xã hội các tỉnh…
Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Tân Thành– Phó Tổng thư kí Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết: “ Việc triển khai hình thức Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, được cho là một trong những giải pháp cần sớm được triển khai nhằm giảm gánh nặng của quỹ bảo hiểm xã hội, tăng an sinh xã hội và có hiệu quả nhất cho hôm nay và trong tương lai”.

Theo ông Michael Stewart Elliott, TGĐ PVI Sun Life: Việt Nam có dân số đông, nền kinh tế đang phát triển, người dân đang có thu nhập tốt lên. Chúng tôi tin rằng PVI Sun Life thừa hưởng những kinh nghiệm quốc tế từ Sun Life Financial cộng với hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam và nguồn khách hàng lớn của PVI. Tôi nghĩ cơ hội cho PVI Sun Life là rất lớn.

 Sau gần 1 năm triển khai, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cũng phát sinh một số vướng mắc. Đặc biệt việc chỉ cho phép người sử dụng lao động được mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện nói riêng và bảo hiểm nhân thọ nói chung cho người lao động tối đa 1 triệu đồng 1 tháng thì được tính vào chi phí trước thuế. Muốn đóng hơn, chủ doanh nghiệp phải lấy từ lãi của mình, khiến nhiều doanh nghiệp dù muốn cũng không thể mua bảo hiểm cho người lao động cao hơn 1 triệu đồng/tháng. Để loại hình bảo hiểm này phát triển cần tháo gỡ một số khó khăn và có hành lang pháp lý phù hợp, cần có cơ chế bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm và đặc biệt quan trọng là việc giáo dục nhận thức cộng đồng về việc tham gia các chương trình hưu trí hưu trí tự nguyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần