Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động

Kinhtedothi - Ngày 6/8, tại TP Hồ Chí Minh, báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Cơ hội cho Doanh nghiệp và người lao động”.
Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp ngành, khối ngành, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, Liên đoàn Lao động, Sở Lao động, Thương binh  và Xã hội các tỉnh…
Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Tân Thành– Phó Tổng thư kí Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết: “ Việc triển khai hình thức Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, được cho là một trong những giải pháp cần sớm được triển khai nhằm giảm gánh nặng của quỹ bảo hiểm xã hội, tăng an sinh xã hội và có hiệu quả nhất cho hôm nay và trong tương lai”.

Theo ông Michael Stewart Elliott, TGĐ PVI Sun Life: Việt Nam có dân số đông, nền kinh tế đang phát triển, người dân đang có thu nhập tốt lên. Chúng tôi tin rằng PVI Sun Life thừa hưởng những kinh nghiệm quốc tế từ Sun Life Financial cộng với hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam và nguồn khách hàng lớn của PVI. Tôi nghĩ cơ hội cho PVI Sun Life là rất lớn.

 Sau gần 1 năm triển khai, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cũng phát sinh một số vướng mắc. Đặc biệt việc chỉ cho phép người sử dụng lao động được mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện nói riêng và bảo hiểm nhân thọ nói chung cho người lao động tối đa 1 triệu đồng 1 tháng thì được tính vào chi phí trước thuế. Muốn đóng hơn, chủ doanh nghiệp phải lấy từ lãi của mình, khiến nhiều doanh nghiệp dù muốn cũng không thể mua bảo hiểm cho người lao động cao hơn 1 triệu đồng/tháng. Để loại hình bảo hiểm này phát triển cần tháo gỡ một số khó khăn và có hành lang pháp lý phù hợp, cần có cơ chế bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm và đặc biệt quan trọng là việc giáo dục nhận thức cộng đồng về việc tham gia các chương trình hưu trí hưu trí tự nguyện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ