Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ quốc tế về tìm nguồn hàng Australia 2015 (International Sourcing Expo) được tổ chức từ ngày 16/11 đến 18/11/2015 tại TP. Melbourne, Australia.

Đây là một trong những hội chợ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại khu vực Châu Đại Dương. Sau 5 lần tổ chức thành công, kỳ hội chợ lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ ngày 16-18/11/2015 tại Thành phố Melbourne, Australia.

Tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, nhập khẩu, cung ứng, bán lẻ, đại lý; các nhà thiết kế thời trang, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Dự kiến Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của khoảng 450 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Bangladesh, Fiji và Việt Nam.
Các sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại Hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, trong đó tập trung vào dệt may, giày dép, túi xách, sản phẩm dệt may gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng.

Việc tham gia hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên. Hiện nay, thị phần sản phẩm dệt may, giày dép của Việt Nam tại Australia còn nhiều cơ hội để mở rộng.

Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Australia những năm qua đã có những bước tiến tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn được duy trì và phát triển. Nếu như năm 2009, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Australia mới đạt 3,3 tỷ USD thì đến năm 2014 tăng lên 6 tỷ USD. Hiện, Australia là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 8 và là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 11 của Việt Nam.

Chỉ tính riêng năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2013. Việt Nam là đối tác thương mại hàng hóa đứng thứ 14 của Australia. Tính đến thời điểm này, Australia vẫn là thị trường xuất siêu của Việt Nam, lên tới 1,9 tỷ USD (năm 2014).

Tính đến năm 2014, Australia có hơn 320 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,65 tỷ USD. Hiện, Australia đứng thứ 19 trên tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp nước này đầu tư tại Việt Nam khá đa dạng, từ năng lượng, xây dựng, đến dịch vụ, giáo dục, nông lâm ngư nghiệp…

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Australia. Ngược lại, Việt Nam cũng đang tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Australia, tới làm ăn tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần