Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ quốc tế về tìm nguồn hàng Australia 2015 (International Sourcing Expo) được tổ chức từ ngày 16/11 đến 18/11/2015 tại TP. Melbourne, Australia.
Đây là một trong những hội chợ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại khu vực Châu Đại Dương. Sau 5 lần tổ chức thành công, kỳ hội chợ lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ ngày 16-18/11/2015 tại Thành phố Melbourne, Australia.

Tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, nhập khẩu, cung ứng, bán lẻ, đại lý; các nhà thiết kế thời trang, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Dự kiến Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của khoảng 450 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Bangladesh, Fiji và Việt Nam.
Các sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại Hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, trong đó tập trung vào dệt may, giày dép, túi xách, sản phẩm dệt may gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng.

Việc tham gia hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên. Hiện nay, thị phần sản phẩm dệt may, giày dép của Việt Nam tại Australia còn nhiều cơ hội để mở rộng.

Quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Australia những năm qua đã có những bước tiến tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn được duy trì và phát triển. Nếu như năm 2009, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Australia mới đạt 3,3 tỷ USD thì đến năm 2014 tăng lên 6 tỷ USD. Hiện, Australia là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 8 và là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 11 của Việt Nam.

Chỉ tính riêng năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2013. Việt Nam là đối tác thương mại hàng hóa đứng thứ 14 của Australia. Tính đến thời điểm này, Australia vẫn là thị trường xuất siêu của Việt Nam, lên tới 1,9 tỷ USD (năm 2014).

Tính đến năm 2014, Australia có hơn 320 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,65 tỷ USD. Hiện, Australia đứng thứ 19 trên tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp nước này đầu tư tại Việt Nam khá đa dạng, từ năng lượng, xây dựng, đến dịch vụ, giáo dục, nông lâm ngư nghiệp…

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Australia. Ngược lại, Việt Nam cũng đang tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Australia, tới làm ăn tại Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ