Những ngày này, tuyến phố đi bộ ở TP Vinh luôn thu hút rất đông người dân, du khách thập phương đến tham quan, tiếp cận, mua sắm các sản phẩm chủ lực của TP Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ. Tất cả 60 gian hàng đều được trưng bày đẹp, mẫu mã phong phú, đa dạng giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn.
“Sữa hạt organic, thanh hạt, cần tây…là những sản phẩm chủ chốt của công ty. Tại chương trình xúc tiến thương mại lần này, chúng tôi mong muốn được giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Qua đó để sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở thị trường Nghệ An và vùng phụ cận mà còn vươn ra thị trường TP Hà Nội”, chị Nguyễn Thanh Hà- Công ty VitaminD2, tỉnh Nghệ An chia sẻ.
Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đồng bộ việc lựa chọn sản phẩm, hầu hết các gian hàng của tỉnh Nghệ An đều mang hương vị, đặc trưng riêng có của vùng miền. Trong đó, nổi bật là các gian hàng trưng bày trà sen, các sản phẩm được làm từ sen, trà hoa vàng Quế Phong, nước mắm Cửa Hội, giò me Nam Nghĩa, bò giàng Kỳ Sơn…Đây đều là những sản phẩm chủ lực, an toàn, chất lượng, đạt chuẩn OCOP được khách hàng tin dùng.
“Xúc tiến thương mại, trưng bày các gian hàng là cơ hội tốt để TP Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ có điều kiện giao lưu, giới thiệu sản phẩm, kích cầu tiêu dùng. Với những sản phẩm chủ lực, chất lượng của tỉnh Nghệ An, hy vọng sắp tới sẽ có điều kiện chiếm lĩnh thị trường, không còn bó hẹp trong tỉnh”, bà Nguyễn Thị Lài ở TP Vinh chia sẻ.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực luôn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân, đồng thời thúc đẩy nhanh công cuộc xây dựng nông thôn mới. Việc xúc tiến đầu tư, thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thực hiện tốt cộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mở rộng hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm.
“Đoàn TP Hà Nội đánh giá rất cao các gian hàng và chất lượng sản phẩm chủ lực của tỉnh Nghệ An. Việc trưng bày các gian hàng giữa Nghệ An, TP Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung bộ là hết sức quan trọng để kết nối các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền. Với chất lượng, ưu thế vượt trội, tin tưởng các sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường”, ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme vui mừng chia sẻ.