Cơ hội cho thanh niên đang học tập tại nước ngoài thăm Trường Sa

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi viết “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam” được tổ chức từ tháng 7 đến 12/2016

Kinhtedothi - Các tác giả có bài dự thi đoạt giải cao trong Cuộc thi viết “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam” sẽ có cơ hội được ra thăm Trường Sa.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức từ tháng 7 đến 12/2016. Đối tượng dự thi là các cá nhân, tập thể người Việt Nam độ tuổi 16 đến 35, hiện đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Về tiêu chí đánh giá tác phẩm dự thi, Ban tổ chức cho biết, nội dung bài dự thi phải phù hợp chủ đề, nội dung thông tin trong bài dự thi đảm bảo khách quan, chính xác; có giá trị, khoa học và thực tiễn, có ý nghĩa tuyên truyền và giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đối với thanh niên, sinh viên Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, Cuộc thi nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đối với thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.