Cơ hội đầu tư mới cùng chứng chỉ quỹ ETF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã phối hợp với CTCK Bảo Việt (BVSC) tổ chức chương trình tọa đàm “Cơ hội đầu tư mới cùng chứng chỉ quỹ ETF” nhân dịp Góc Nhà đầu tư HNX chính thức mở cửa phục vụ công chúng đầu tư.

Toàn cảnh buổi tọa đàm diễn ra tại HNX.
Toàn cảnh buổi tọa đàm diễn ra tại HNX.
Tại buổi tọa đàm, HNX đã giới thiệu với công chúng đầu tư về bộ chỉ số hiện tại của HNX và kế hoạch ra mắt các chỉ số mới nhằm hỗ trợ cho việc phát triển thị trường ETF dự kiến khai trương vào quý 4 năm nay.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư còn được thông tin giới thiệu về quỹ ETF và triển vọng đầu tư vào ETF với các thông tin cơ bản về cơ chế hoạt động của quỹ ETF, những ưu điểm và rủi ro cần lưu ý khi đầu tư vào chứng chỉ ETF.

Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nhà đầu tư với nhiều câu hỏi về tính ưu việt của sản phẩm ETF so với các sản phẩm đầu tư hiện có, cơ hội tham gia thị trường ETF sơ cấp và thứ cấp, khả năng sinh lời khi đầu tư vào ETF, thanh khoản của thị trường ETF... Những thông tin trao đổi tại buổi tọa đàm đã giúp các nhà đầu tư có được hình dung cơ bản về sản phẩm ETF và qua đó giúp họ nhận diện cơ hội đầu tư với sản phẩm mới này.

Đây cũng là chương trình đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động được HNX tổ chức phục vụ công chúng đầu tư gắn với hoạt động của Góc Nhà đầu tư HNX.

Thời gian tới, HNX sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, đào tạo kiến thức tài chính – chứng khoán... nhằm nâng cao hiểu biết của công chúng đầu tư về chứng khoán và thị trường chứng khoán tại Góc Nhà đầu tư HNX.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần