Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cơ hội mua sắm ưu đãi hàng ngàn đặc sản vùng miền tại Hà Nội

Tùng Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 15/8, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn TP Hà Nội năm 2024.

Sự kiện được TP Hà Nội tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu tại lễ khai mạc.
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, với khoảng 12 triệu dân sinh sống, làm việc và lưu trú, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao của TP rất lớn.

Mặc dù vậy, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu thị trường còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh thành trong nước và từ nước ngoài. Do đó để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, TP chỉ đạo Văn phòng Điều phối, Sở NN&PTNT Hà Nội thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có các tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề…

Đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng vào sáng 15/8.
Đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng vào sáng 15/8.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn TP Hà Nội năm 2024 được khai mạc sáng 15/8 nhằm thúc đẩy liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội. Đây cũng là cơ hội giúp các chủ thể OCOP; nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản các vùng miền về hội tụ tại Thủ đô để các chủ thể của cả nước giao lưu, kết nối giao thương.

Thông qua quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào các hệ thống phân phối, Hà Nội hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và các đặc sản vùng miền.

Tuần hàng do Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức thu hút sự tham gia của chủ thể đến từ hàng chục tỉnh thành của cả nước.
Tuần hàng do Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức thu hút sự tham gia của chủ thể đến từ hàng chục tỉnh thành của cả nước.
Hàng ngàn nông sản, đặc sản vùng miền và thủ đô Hà Nội quy tụ tại tuần hàng. Trong ảnh: Tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) thu hút nhiều người dân mua sắm.
Hàng ngàn nông sản, đặc sản vùng miền và thủ đô Hà Nội quy tụ tại tuần hàng. Trong ảnh: Tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) thu hút nhiều người dân mua sắm.
Để kích cầu mua sắm, nhiều chủ gian hàng đã đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại về giá như giảm 50% giá sản phẩm.
Để kích cầu mua sắm, nhiều chủ gian hàng đã đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại về giá như giảm 50% giá sản phẩm.
Một số gian hàng tung khuyến mại mua 1 tặng 1 để  thu hút người dân.
Một số gian hàng tung khuyến mại mua 1 tặng 1 để  thu hút người dân.
Tuần hàng sẽ tiếp tục phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô từ nay cho đến ngày 18/8/2024.
Tuần hàng sẽ tiếp tục phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô từ nay cho đến ngày 18/8/2024.