Kinhtedothi - Tối 6/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP vùng Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 6 - 10/10/2023.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.
Đại diện các sở ngành, huyện Ba Vì tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại sự kiện.
Sự kiện cũng hướng đến mục tiêu kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo Ban tổ chức, sự kiện với quy mô hơn 100 gian hàng, trưng bày, giới thiệu và quảng bá trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 9 tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra còn có sản phẩm của các địa phương khác như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Hà Giang…
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Hồng, hát dân ca quan họ Bắc Ninh, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu…
Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn trà, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả ước lễ, bánh tẻ Phú Nhi Sơn Tây, cá kho xứ Đoài, Thắng cố Tây Bắc… cùng các đặc sản biểu trưng cho vùng Đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trong cả nước...
Kinhtedothi - Sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Sóc Sơn đã có 97 sản phẩm được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên.
Kinhtedothi - Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.
Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT xác định để phát triển sản phẩm OCOP Việt Nam cần 3 yếu tố. Cụ thể là phát huy thế mạnh địa phương, vấn đề liên kết và thương hiệu sản phẩm.
Kinhtedothi - Sau chuỗi hoạt động tại La Bằng (Thái Nguyên) trong tháng 6/2025, CHAGEE tiếp tục hành trình hỗ trợ bà con nông dân với chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025 – Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa”.
Kinhtedothi - Ấn Độ vẫn tiếp tục là thị trường xuất khẩu quế số 1 của Việt Nam chiếm 35,1% đạt 3.245 tấn, giảm 35% so với tháng 7. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ 1.224 tấn, Bangladesh 562 tấn và Trung Quốc 425 tấn.
Kinhtedothi- Từ ngày 29/8 đến 2/9, Quảng trường Phạm Văn Đồng (phường Cẩm Thành) sẽ trở thành không gian hội tụ của hàng chục sản phẩm đặc trưng Quảng Ngãi trong Hội chợ Công thương và OCOP năm 2025.
Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
Kinhtedothi-Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 sẽ diễn ra từ 29/8 đến 2/9, quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc trưng, tạo cơ hội giao thương và kích cầu tiêu dùng.