Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội xuất khẩu hàng thủy hải sản sang Singapore

Kinhtedothi - Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.
Đại sứ Ng Teck Hean cho biết có thể đào tạo nguồn nhân lực cho Bến Tre tại Trung tâm đào tạo Việt Nam- Singapore ở Hà Nội hoặc ở Singapore. Cũng theo Đại sứ, Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Hiện tại, một doanh nghiệp Singapore đã đầu tư 500.00 USD để nhập khẩu nông- thủy- hải sản từ Bến Tre về Singapore.
 Một doanh nghiệp Singapore đã đầu tư 500.00 USD để nhập khẩu nông- thủy- hải sản từ Bến Tre về Singapore. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
Một doanh nghiệp Singapore đã đầu tư 500.00 USD để nhập khẩu nông- thủy- hải sản từ Bến Tre về Singapore. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
Phát biểu về vấn đề này, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, nói thêm: "Tiềm năng hàng nông sản Bến Tre nói riêng rất lớn, rất cần doanh nghiệp Singapore đến đầu tư để xuất sang nước thứ ba, vì thị trường Singapore nhỏ hẹp."

"Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Singapore đến Bến Tre làm ăn, không chỉ là nhập khẩu hàng nông- thủy- hải sản mà còn trên nhiều lĩnh vực khác như đầu tư vào khu công nghiệp công nghệ cao mà Singapore có thế mạnh; đầu tư phát triển du lịch xanh mà Bến Tre có thể mạnh," ông Võ Thành Hạo cho biết thêm.

Đại sứ Ng Teck Hean hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ khi biết Bến Tre có kế hoạch tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư vào Bến Tre tại Singapore trong năm 2014.

Trên cương vị của mình, Đại sứ Ng Teck Hean sẽ tích cực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre đến các nhà đầu tư Singapore.

Bến Tre là tỉnh thứ 21 mà Đại sứ Singapore đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kể từ khi nhậm chức Đại sứ ở Việt Nam tháng 8/2012.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

17 Dec, 06:53 AM

Kinhtedothi - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam (VIZ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt đưa Việt Nam bước vào sân chơi triển lãm công nghiệp toàn cầu, đồng thời kiến tạo nền tảng cho mô hình khu công nghiệp thế hệ mới.

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ