Cổ phiếu Blue-chips tăng vọt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (11/2), thị trường đã có quán tính tăng rất tốt sáng nay mặc dù thanh khoản không thực sự ấn tượng. Dòng tiền bước đầu có dấu hiệu tăng trở lại và các blue-chips là tiêu điểm.

Tổng giá trị khớp lệnh hai sàn sáng nay đạt 752,7 tỷ đồng, tăng trên 9% so với sáng hôm qua (10/2). Lượng vốn vào HSX tăng hơn 20% trong khi HNX lại giảm gần 13%.
VN-Index được sự hỗ trợ của độ rộng mở rất rộng.
VN-Index được sự hỗ trợ của độ rộng mở rất rộng.
Dòng tiền chạy nhiều vào HSX đã đẩy VN-Index tăng 0,74% nhưng VN30-Index tăng tới 1,44% so với tham chiếu. Chỉ riêng điều này đã cho thấy các blue-chips đang lấy lại phong độ trong bối cảnh áp lực bán ra ngày càng giảm với tâm lý nghỉ tết.

Đồng loạt các mã vốn hóa lớn tăng rất tốt mặc dù GAS giảm 1,27%, PVD giảm 2,52%. Ảnh hưởng của hai cổ phiếu này lên điểm số là lớn, nhưng thị trường đã bỏ quan tâm lý bị chi phối bởi các mã dầu khí. 25/30 cổ phiếu vốn hóa lớn ở rổ VN30 tăng, chỉ 2 mã giảm. Cổ phiếu còn lại giảm là DRC, mất 0,83%.

Ngoài GAS, tất cả các cổ phiếu trụ còn lại đều tăng: VNM tăng 1,94%, MSN tăng 1,84%, VIC tăng 1,27%, VCB tăng 0,82%, DPM tăng 1,29%, BVH tăng 1,56%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tại HSX lại gây thất vọng và có dấu hiệu suy yếu: Ngoài VCB tăng 0,82%, STB tăng 2,22%các mã khác đều tham chiếu hoặc giảm: BID, CTG, MBB tham chiếu, EIB giảm 0,77%. Tuy nhiên ACB trên HNX tăng 0,62%, SHB tăng 1,14%.

Dầu khí và ngân hàng ở HSX tương đối đuối đã được bù đắp lại bởi số rất lớn các cổ phiếu tăng giá. Trước hết là các mã trụ, sau đó là các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản. Sàn này ghi nhận 144 mã tăng/41 mã giảm.

Thanh khoản tăng tốt ở HSX cũng chủ yếu nhờ các blue-chips. Trong Top10 mã đạt giá trị khớp lệnh lớn nhất, toàn là các cổ phiếu blue-chips như HAG, CTG, BID, SSI, VIC, KDC, VNM…

Sàn HNX đạt mức tăng yếu hơn HSX chủ yếu do độ rộng hẹp hơn đồng thời không có đủ các cổ phiếu lớn tăng mạnh. Hai mã ngân hàng ở sàn này vẫn tăng là một sự đảm bảo khi PVS chỉ đứng tham chiếu. Nhóm dầu khí nhìn chung là yếu và PVC giảm 0,42%. Độ rộng sàn này chỉ có 80 mã tăng/41 mã giảm.

Riêng rổ HNX30 khá tốt khi tăng 1,01% với 17 mã tăng/2 mã giảm. Ngoài dầu khí, các mã chứng khoán, bất động sản và ngân hàng khá mạnh.

Điểm nhấn trong thanh khoản hôm nay vẫn là dòng vốn của nhà đầu tư nước ngoài. Khối này mua vào mạnh trở lại và tập trung ở HSX. Khoảng 103,4 tỷ đồng được khối này rót vào HSX, chiếm chừng 19% lượng vốn khớp sàn này. CTG, VIC, BID, MWG, VCB, PVD, SSI là những cổ phiếu nhận được dòng vốn này lớn nhất.