Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ bé 11 tháng tuổi ở Thái Bình bị nhét giẻ vào miệng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/6, ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình thông tin, Bộ GD&ĐT đã có ý kiến chỉ đạo về vụ clip bé trai bị nhét giẻ vào miệng tại cơ sở giáo dục mầm non tư thục Sao Việt.

Theo ông Nguyễn Viết Hiển, bước đầu Sở GD&ĐT Thái Bình đã báo cáo nhanh thông tin về Bộ GD&ĐT. Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, Sở đề nghị nếu có dấu hiệu hình sự sẽ xử lý hình sự. 
Văn bản chỉ đạo của UBND TP Thái Bình vụ cháu bé 11 tháng tuổi bị nhét giẻ vào miệng
Theo xác minh ban đầu, đây là lớp học được UBND phường Tiền Phong, TP Thái Bình, cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020, do bà Lê Thị Hương Giang (33 tuổi, quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD&ĐT TP Thái Bình.
Cũng trong ngày 29/6/2021, UBND TP Thái Bình có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục trên để phục vụ công tác điều tra, xác minh về nội dung xuất hiện trong video; làm rõ, báo cáo giải trình sự việc về UBND TP Thái Bình…
 Cơ sở mầm non Sao Việt hiện đã bị đóng cửa
Trước đó ngày 29/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, video kèm theo thông tin phản ánh một bé trai 11 tháng tuổi gửi tại một trường mầm non tư thục ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình bị "cô giáo" nhét giẻ vào miệng. Video quay cảnh một cháu bé đang khóc lóc giãy giụa trong tình trạng miệng bị nhét giẻ, tay thì bị một người phụ nữ giữ chặt.
Chủ tài khoản T.A. viết: "Cháu em là bé Hoàng Nhật N., 11 tháng tuổi đi học tại trường mẫu giáo Sao Việt tại địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình. Cháu đi học từ tháng 3, hôm qua gia đình xem được clip cô giáo Lê Thị L. bạo hành cháu em như này.
Trong thời gian cháu đi học, về nhà cháu có biểu hiện khóc sợ người lạ và gầy gò, mẹ cháu nghĩ do cháu nhớ mẹ, không ngờ là vì đến lớp bị cô giáo bạo hành như này. Cô giáo (...) tắt camera để đánh học sinh. Video là do một cô giáo dạy cùng thương bé quay lại. Không biết trong thời gian học tại đấy cháu bị bạo hành bao nhiêu lần".
T.A. cũng cho biết mình đăng bài và video là để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và cơ quan chức năng vào cuộc lấy lại công bằng cho cháu cũng như xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ của cô giáo. Bài viết đã có hàng trăm lượt chia sẻ, nhiều người bình luận, bày tỏ phẫn nộ với sự việc.