Cơ sở in phun… hành dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ sở in phun của ông Vĩ gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhưng chưa được xử lý.

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân tổ 4, phường Phú La (quận Hà Đông) về việc cơ sở làm biển quảng cáo, in phun khổ lớn của ông Nguyễn Bao Vĩ (thuê tại số 607 đường Quang Trung) nhiều năm qua gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân xung quanh. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết.

 
Cơ sở in phun của ông Vĩ gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhưng chưa được xử lý.
Kinhtedothi - Cơ sở in phun của ông Vĩ gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhưng chưa được xử lý.
Bà Đồng Thị Lộc, nhà ở cạnh xưởng làm biển quảng cáo cho biết: "Mấy chục hộ dân xung quanh xưởng của ông Vĩ luôn sống trong trạng thái mệt mỏi và đau đầu, chúng tôi đi khám thì nhiều người bị mắc bệnh về đường hô hấp. Vì ở sát vách nên chúng tôi buộc phải viết đơn kiến nghị. Thế nhưng, khoảng tháng 7/2013, đã có lần ông Vĩ sang nhà tôi, đe dọa vì tôi dám đưa đơn…". Tại biên bản làm việc ngày 17/1/2014, giữa Công an phường Phú La, các hộ dân tổ 4 và chủ xưởng là ông Nguyễn Bao Vĩ, các hộ dân thống nhất ý kiến đề nghị ông Vĩ di chuyển xưởng sản xuất, di chuyển máy in đi nơi khác; đề nghị ông Vĩ nhắc nhở nhân viên giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh. Ông Vĩ đã cam kết khắc phục việc gây ảnh hưởng đến môi trường và đã lắp đặt một máy hút mùi nhưng tình trạng bụi sơn và mùi hóa chất bay ra làm ảnh hưởng tới khu dân cư vẫn chưa được cải thiện.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Khắc Huy - Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết: Cơ sở  của ông Vĩ đã vài lần bị lập biên bản do vi phạm hành chính. Vừa qua, phường cũng nhận được đơn kiến nghị của người dân về việc cơ sở này gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đang cử cán bộ xuống kiểm tra, nếu cơ sở này không bảo đảm được công tác vệ sinh môi trường, sẽ phải chuyển đi nơi khác. Khi phóng viên cho biết: In và in khổ lớn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải được cơ quan chức năng cấp phép nhưng theo phản ánh của người dân, cơ sở của ông Vĩ đang hoạt động không phép. Ông Huy cho biết, do chưa kiểm tra nên không nắm được cơ sở của ông Vĩ có được cấp phép hay không.

Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường của ông Vĩ đã nhiều lần bị lập biên bản vi phạm hành chính nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm? Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.