Côn Đảo thiêng liêng

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Yên bình, hoang sơ, dịch vụ hoàn hảo, đặc biệt là dấu ấn lịch sử thiêng liêng đã giúp Côn Đảo (Bà Rịa, Vũng Tàu) luôn chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Trước cổng nhà tù Côn Đảo.
Trước cổng nhà tù Côn Đảo.
Hầu như bất kỳ du khách nào đến Côn Đảo đều tới thăm nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nghĩa trang lớn nhất tại đảo này, nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ. Những ngôi mộ ở đây đơn sơ giản dị, được trang bị một ngọn đèn năng lượng mặt trời để đêm sáng lung linh cho người dân thăm viếng. Côn Đảo không có chùa, không có nhà thờ, chỉ có tín ngưỡng Cô Sáu (Anh hùng Võ Thị Sáu) và bà Hoàng Phi Yến (thứ phi của Nguyễn Ánh). Bởi thế, sau 21 giờ (thời khắc thiêng liêng để viếng mộ theo quan niệm của người dân), người người tấp nập tới nghĩa trang thắp nén hương tri ân và cầu bình an. Hành trình tiếp theo là nhà tù Côn Đảo, nơi du khách phải rùng mình khi chứng kiến những cảnh đẫm máu mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ gây nên. Thật kinh hoàng khi biết rằng, trong hơn 100 năm, khoảng 20.000 người Việt Nam thuộc nhiều thế hệ bị giam cầm, hy sinh tại “địa ngục trần gian” này. Tiếp nối chuyến du lịch tâm linh, bạn có thể chọn chùa Vân Sơn. Đang đúng mùa sen nở, bạn sẽ được gom vào tầm mắt trọn vẹn 2 đầm hoa rộng bát ngát hương, cả nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Võ Thị Sáu…

Đến Côn Đảo, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội đón bình minh hay hoàng hôn buông trên những ngọn hải đăng. Buổi chiều, hãy tới Hòn Cau - một đảo nhỏ với bãi biển cát trắng xen lẫn những dải san hô trắng đã chết vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, ngay gần bờ có một dải san hô sống động diện tích rất lớn, khi thủy triều rút, chúng hiện ra trên cát biển lung linh; khi ngập nước, chỉ cần một chiếc kính lặn và ống thở là có thể dễ dàng khám phá. Đêm ở Hòn Cau nhiều người không muốn ngủ, để theo chân các cán bộ kiểm lâm xem những chú rùa biển bò lên bờ đẻ trứng. Việc bảo tồn ở Côn Đảo rất nghiêm ngặt, chính vì thế mà nơi này còn giữ được sự hoang sơ và hệ sinh thái gần như nguyên vẹn. Không chỉ có Hòn Cau, Côn Đảo còn rất nhiều hòn đảo đẹp và đáng đi như: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Vịnh Đầm Tre, Hòn Tre Lớn… Dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực ở Côn Đảo không hề rẻ, nhưng tiền nào của ấy, ở đây không có chuyện chặt chém hay tăng giá vô tội vạ. Bởi thế, những ai từng đến Côn Đảo đều không tiếc lời khen ngợi điểm đến thiêng liêng và nghỉ dưỡng tuyệt vời này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần